Phút tĩnh lặng tưởng nhớ George Floyd ở vòng 1 Charles Schwab Challenge

Như thông báo từ trước đó, vòng 1 Charles Schwab Challenge 2020 đã xuất hiện một khoảnh khắc đầy ý nghĩa để tưởng nhớ George Floyd. Đúng vào thời điểm 8 giờ 46 phút, 3 hồi còi nổi lên trong khi 65 golfer đã xuất hiện trên sân lập tức cởi mũ và đứng yên trong bầu không khí tĩnh lặng. Tất cả âm thanh ở sân trong vòng 1 phút này chỉ là tiếng chim kêu hay từ máy phát điện.

Đây được xem là hành động ủng hộ người da màu và cuộc chiến chống phân biệt sắc tộc của PGA Tour sau sự việc của George Floyd. 8 phút 46 giây chính là thời gian mà người đàn ông này bị cảnh sát ghì cổ đến chết gây rúng động dư luận Mỹ trong những tuần qua.

Nhóm đấu của Dustin Johnson, Bryson DeChambeau và Justin Rose vào thời điểm 8 giờ 46 phút. (Ảnh: Darren Carroll)

Theo chia sẻ từ PGA Tour, trước đó một tuần họ đã gửi khảo sát đến cho 148 người chơi tham dự tuần này để xem ý tưởng trên có hợp lý hay không. Tất cả đều đồng thuận và cho rằng đây là một hành động cần thiết để thể hiện trách nhiệm của golf đối với cộng động dù tình hình thực tế vẫn khó được cải thiện.

Tôi hiểu bạn không thể bắt mọi người hiểu chuyện đang xảy ra, tuy nhiên nếu chỉ cần thêm một người hiểu được tình hình và ủng hộ, với tôi đó cũng như một chiến thắng”, golfer số 2 thế giới Jon Rahm chia sẻ. Trong khi đó nhà ĐKVĐ Kevin Na cho rằng các golfer cần phải hành động nhiều hơn vì họ có sự ảnh hưởng nhất định đối với ngưới hâm mộ.

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan dành một phút tưởng nhớ. (Ảnh: Golf.com)

Việc dành ra giờ tee time trống vào lúc 8:46 cùng ba hồi còi trên sân có thể sẽ không mang đến những thay đổi lớn lao gì ở nước Mỹ, nơi mà nhiều thành phố vẫn còn người biểu tình. Dù vậy PGA Tour tin rằng một hành động dù nhỏ còn tốt hơn là không làm gì.

Tôi nghĩ Tour đã có quyết định đúng khi thể hiện sự đoàn kết để chống lại những bất công trong việc phân biệt chủng tộc mà cộng đồng người da màu phải đối mặt”, golfer Dylan Frittelli nhấn mạnh. “Tôi nghĩ chúng ra vẫn có thể làm được nhiều hơn vào lúc này”.

Charles Schwab Challenge : Justin Rose và Harold Varner III chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1