Phương pháp tâm lý đơn giản giúp tự tin hơn với cú putt ngắn

Theo HLV Bernie Najar, việc tập trung vào điểm phía sau hố khi thực hiện cú putt ngắn sẽ giúp người chơi bớt áp lực hơn.

Tình huống bóng ở gần hố thường mang đến cảm xúc trái ngược với nhiều golfer. Với những người không chuyên, đây là cơ hội rất thuận lợi để ghi điểm quan trọng, tuy nhiên nó cũng đem đến áp lực không nhỏ bởi chỉ một sai lầm nhỏ nhất cũng khiến người chơi phải trả giá.

Trước áp lực như thế, thông thường người chơi lại thực hiện cú putt với lực rất nhẹ bởi họ không muốn bóng trôi qua hố và ở thế khó khăn hơn. Việc quá tập trung vào kết quả khiến cho cú đánh có thể không được tốt như ý muốn.

Theo HLV Bernie Najar – top 100 HLV hàng đầu nước Mỹ theo tạp chí Golf Magazine, trong tình huống này ông thường khuyên học viên của mình quên đi hố golf và tập trung vào một điểm ở xa hơn.

Ảnh: Golf Magazine

Lấy ví dụ trong hình dưới đây, Najar đang đối mặt với một cú putt lên dốc hướng từ trái qua phải. Ông sẽ tập trung vào một điểm nằm phía sau hố và chỉ nghĩ đến cách đưa bóng lăn đến vị trí đó. Nhờ vào cách nghĩ này, Najar nhận định người chơi sẽ ít phải lo lắng đến kết quả, từ đó thư giãn hơn và kết quả cú putt sẽ tốt hơn.

Tất nhiên phương pháp này không thể đảm bảo cú putt luôn luôn thành công, mà điều đó còn phụ thuộc vào kỹ năng của người chơi. Tuy nhiên với phương pháp tâm lý trên, bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn ở những cú putt quan trọng.

Nguyễn Minh Trang: chung kết WAGC 2019 sẽ là một trải nghiệm quý báu.