Phương pháp giúp người chơi đo tốc độ green nhanh chóng

Nếu là người hay chơi trên nhiều sân golf khác nhau, một trong số những khó khăn mà bạn phải đối mặt chính là tốc độ green, thông số thường bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố bên ngoài như thời tiết.

Phương pháp đơn giản của Cindy Miller, thuộc top 25 HLV trên tạp chí Golf Tips, sẽ giúp người chơi tìm hiểu tốc độ green nhanh chóng.

Bước đầu tiên, bạn cần đến vùng green tập (practice green) với 3 quả bóng golf trong tay. Tiếp đến lần lượt đặt các quả bóng xuống green như hình 1 và vào tư thế putting với khoảng cách đôi chân ngang với vai.

Ở bài tập này, nhiệm vụ của bạn không phải đưa bóng vào hố. Thay vào đó hãy thực hiện cú putt trên vùng green với độ dài cú đánh ngang với khoảng cách giữa hai chân như hình 2. Lần lượt đánh tất cả quả bóng như hình 3.

Ảnh: Golf Tips Magazine

Sau khi hoàn thành xong, bạn phải chắc rằng cả 3 quả bóng đều di chuyển với khoảng cách gần giống nhau như hình 4. Nếu chúng không lăn với cùng khoảng cách, rất có thể tốc độ và khả năng canh nhịp của bạn đang có vấn đề và cần phải tập luyện cho đến khi tất cả di chuyển giống như nhau. Phần luyện tập này giúp người chơi có thể cải thiện được khả năng kiểm soát cú putt của mình.

Khi tất cả bóng đều di chuyển với khoảng cách như nhau, bạn có thể bước đến vị trí bóng nằm. Trong ví dụ ở hình 5, Miller cần 5 bước chân để đến vị trí bóng, tương ứng với khoảng cách 5 yard. Sau đó hãy thực hiện các giai đoạn trên thêm hai lần nữa để chắc chắn về khả năng bóng di chuyển ra sao sau cú putt có độ dài bằng khoảng cách đôi chân.

Quá trình trên giúp người chơi nắm được phần nào tốc độ green trên sân mà họ sẽ chơi, cũng như nắm được cú putt của họ sẽ đưa được bóng đi bao xa. Lấy ví dụ trên, khi lên sân golf, bạn có thể di chuyển từ vị trí bóng đến hố. Nếu số bước chân dài hơn 5 bước, bạn cần phải thực hiện cú putt với chiều dài lớn hơn để trái bóng lăn xa hơn và ngược lại nếu muốn bóng lăn ngắn hơn.

Bài tập này sẽ giúp những người mới chơi hạn chế tình trạng mất nhiều gậy putt, từ đó sẽ cải thiện được tâm lý khi bước đến vùng green.

KN Golf Links tổ chức giải golf "The Shark Challenge 2019" kỷ niệm 1 năm hoạt động