Phoenix Open giảm quy mô “đấu trường” ở hố 16

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vẫn chưa thuyên giảm, PGA Tour đến hiện tại chưa thể xác định thời điểm khán giả có thể tự do đến các giải đấu. Theo hệ thống này, loạt sự kiện bên bờ Tây nước Mỹ đầu năm 2021 như Farmers Insurance Open, Sony Open và American Express sẽ đấu kín. Hai giải Pebble Beach National Pro-Am và Genesis Invitation dù chưa đưa ra quyết định nhưng nhiều khả năng cũng rơi vào thế tương tự.

Hố 16 trên sân TPC Scottsdale, nơi diễn ra sự kiện Waste Management Phoenix Open. (Ảnh: Golf Digest)

Chính vì thế việc Waste Management Phoenix Open thông báo sẽ cho một lượng người hâm mộ giới hạn vào sân có thể xem là bất ngờ. Người đứng đầu giải đấu, ông Scott Jenkins cho biết hiện đơn vị tổ chức đang thảo luận với PGA Tour và chính quyền bang Arizona để tìm ra con số người xem hợp lý.

Hồi cuối năm ngoái, Phoenix Open từng đưa ra cảnh báo rằng cơ sở vật chất trong giải đấu năm 2021 sẽ không còn hoành tráng như trước đây. Điều đó cũng được Jenkins xác nhận khi ông cho biết khu vực khán đài ở hố 16 sẽ có quy mô nhỏ hơn trước, được xây dựng thành một tầng thay vì ba tầng như các mùa trước.

Khán đài tại hố 16 trong Phoenix Open 2021 sẽ chỉ có một tầng thay vì ba tầng như các năm trước. (Ảnh: Golf Digest)

Khu vực hố 16 luôn được xem là tâm điểm của sự kiện khi được ví như một “đấu trường La Mã” do khán đài bao bọc toàn bộ hố đấu. Nhờ điểm nổi bật này mà hố 16 luôn thu hút khoảng 20.000 người xem chỉ riêng nơi đây, trong khi đó lại là con số mơ ước của một số sự kiện chuyên nghiệp khác.

Trong các mùa giải gần đây, Phoenix Open luôn đón hơn 700.000 khán giả đến sân trong tuần diễn ra giải đấu. Tuy nhiên với thông báo trên, sự kiện này chắn chắn sẽ có một diện mạo hoàn toàn khác trong lần tổ chức tiếp theo. Đây cũng là điều dễ hiểu khi bang Arizona đang có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao thời gian gần đây và chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Giải golf chung tay vì ATGT gây quỹ 2,6 tỷ đồng