Phil Mickelson vô địch PGA Championship 2021

Không thi đấu quá xuất sắc trong vòng chung kết, nhưng vòng đấu 73 gậy cũng đủ để giúp Phil Mickelson trở thành golfer lớn tuổi nhất vô địch Major với chiến thắng tại PGA Championship 2021.

Trước khi PGA Championship 2021 diễn ra, ngoại trừ những người yêu mến Phil Mickelson, thì không một ai dám đặt cược vào chức vô địch của The Lefty tại giải Major thứ 2 trong năm 2021. Đơn giản là vì ở tuổi 50, Phil Mickelson đã cho thấy rõ vấn đề về tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ khi anh không thể lọt nổi vào top 20 trong 17 giải đấu gần nhất trên PGA Tour. Tuy nhiên, tại Kiawah Island’s Ocean Course tuần này, người hâm mộ đã thấy một Phil Mickelson tràn đầy sức sống với một lối đánh tấn công vô cùng quyến rũ, như cái cách mà The Lefty giành chiến thắng tại 5 giải Major trước đó.

Phil Mickelson ăn mừng chiến thắng sau cú putt ở hố 18. Ảnh: Getty Images

Trong ngày thi đấu cuối cùng, dù đã có lúc đánh mất ngôi đầu vào tay Brooks Koepka khi golfer số 13 Thế giới giành điểm birdie ở ngay hố đấu đầu tiên, còn Phil Mickelson lại mắc bogey ở hố đấu này, nhưng với phong độ ổn định trong phần còn lại The Lefty vẫn bảo vệ được vị trí của mình. Golfer số 115 Thế giới giành thêm 4 birdie và 4 bogey trong 17 hố đấu còn lại của vòng chung kết để kết thúc giải đấu với tổng điểm -6. Trong khi, sau điểm birdie ở hố số 1, Brooks Koepka đã mắc double bogey ở ngay hố sau đó, cùng với thêm 4 bogey và 3 birdie để hoàn thành vòng đấu với 74 gậy, qua đó kết thúc giải đấu với tổng điểm -4.

Chiến thắng tại PGA Championship 2021 là lần thứ 6 Phil Mickelson vô địch một giải Major. Không những vậy, golfer người Mỹ cũng phá vỡ hàng loạt kỷ lục của làng golf Thế giới. Phil Mickelson trở thành golfer lớn tuổi nhất vô địch tại một giải Major ở tuổi 50, 11 tháng, 9 ngày. Anh cũng trở thành golfer có thứ hạng thấp nhất trên BXH Thế giới vô địch một giải Major khi xếp vị trí 115 trong tuần PGA Championship. Chiến thắng tại Kiawah Island’s Ocean Course cũng giúp The Lefty trở thành golfer thứ 4 trong lịch sử PGA Tour vô địch cả 4 thập kỷ khác nhau. Bên cạnh đó, chức vô địch PGA Championship 2021 sẽ tiếp thêm niềm tin và động lực để Phil Mickelson hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp tại U.S. Open 2021 sắp tới.