Phil Mickelson vô địch ngay lần đầu dự PGA Tour Champions

Sau sự kiện Northern Trust cuối tuần trước, Phil Mickelson phải kết thúc mùa giải PGA Tour 2019-20 của mình do văng khỏi top 70 FedEx Cup. Tuy nhiên ngay sau đó, golfer có biệt danh Lefty đã xác nhận tham dự Charles Schwab Series at Ozarks National, giải đấu đầu tiên của anh trên PGA Tour Champions.

Khác với PGA Tour, các sự kiện PGA Tour Champions thường chỉ diễn ra 3 vòng. Ngoài ra sự kiện mà Mickelson tham dự lại đánh từ thứ Hai đến thứ Tư chứ không phải cuối tuần như các giải khác trên hệ thống này.

Phil Mickelson tận hưởng niềm vui trong lần đầu xuất hiện ở PGA Tour Champions, hệ thống mà anh đủ tuổi tham dự hồi tháng 6 qua. (Ảnh: Brett Carlsen)

Trái với phong độ thất thường trên PGA Tour, Mickelson tỏ ra vượt trội so với các golfer trung cao niên khác khi xuất hiện ở sự kiện trên. Ngay ở vòng 1, anh đã trở thành golfer có ngày mở màn tốt nhất lịch sử PGA Tour Champions khi đánh 61 (-10) gậy, nhờ đó độc chiếm ngôi đầu bảng.

Với lợi thế tâm lý đó, golfer này tiếp tục đánh 64 (-7) gậy ở ngày hai để gia tăng cách biệt trước khi hoàn tất giải bằng vòng đấu 66 (-5) gậy, qua đó giành chức vô địch khi bỏ xa người về nhì Tim Petrovic đến 4 gậy. Kết quả 191 gậy sau ba ngày thi đấu cũng giúp anh cân bằng tổng số gậy thấp nhất ở một sự kiện trên Tour này, kỷ lục vốn được Rocco Mediate lập ra năm 2013.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Mickelson kể từ chức vô địch AT&T Pebble Beach National Pro-Am 2019, đồng thời giúp anh trở thành golfer thứ 20 vô địch PGA Tour Champions ngay lần đầu xuất hiện.

Chiến thắng vừa qua được xem như bước chạy đà hoàn hảo để golfer này hướng tới U.S. Open vào giữa tháng 9, giải major mà anh lập kỷ lục 6 lần về nhì nhưng chưa có lần đăng quang nào. Theo kế hoạch, golfer 50 tuổi sẽ còn thi đấu ở Safeway Open trong trường hợp giải đấu này không hủy do bang California đang đối mặt với thảm họa cháy rừng.

Giao hữu CLB Golf G78 và CLB Golf G79: Thiên thượng hỏa tranh hùng.