Phil Mickelson và Tiger Woods bị các đồng nghiệp chỉ trích nặng nề

Mặc dù trận đấu tranh 9 triệu đô giữa Phil Mickelson và Tiger Woods đang được cộng đồng golf toàn cầu mong chờ, nhưng các đồng nghiệp của họ lại đặt ra câu hỏi liệu nó có xứng đáng hay không.

Mới đây, bức ảnh của Phil MickelsonTiger Woods với 9 triệu đô la tiền mặt đã tạo nên những luồng dư luận dữ dội trên mạng xã hội.

Eddie Pepperell.

Eddie Pepperell - golfer số 38 trên BXH Thế giới lập tức chỉ trích hành động này trên Twitter cá nhân: “Đây không phải là điều mà golf nên thể hiện”. Golfer người Anh nói thêm: “Việc một người kiếm được 9 triệu đô la không hấp dẫn đến thế. Sự khiên cưỡng này sẽ chẳng mang lại ý nghĩa gì cả. Thật thảm hại”.

Mặt khác, các golfer còn lại bao gồm cả tay golf người Mỹ - Peter Uilhein đã đứng lên bênh vực Mickelson và Woods.

Woods hiện đang là golfer đứng thứ 2 trên BXH các VĐV có thu nhập cao nhất mọi thời đại của Forbes với 1,7 tỷ đô la. Còn Mickelson đứng thứ 6 với thu nhập 815 triệu đô la.

Trước đó, cả Rory McIlroyJustin Thomas đều cho biết họ sẽ không đăng ký xem trận đấu này. Ngài Nick Faldo lại bày tỏ sự "bối rối" trước bức ảnh gây tranh cãi: "Trong suốt 14 năm sự nghiệp trên sóng truyền hình của mình, tôi đã luôn khó chịu về việc đề cập đến tiền thưởng khi thi đấu... bây lại đến chuyện này sao?".

Một huyền thoại khác là Gary Player cũng đã lên tiếng về sự việc. Ông cho rằng "The Match" chính là một bước ngoặt để lan toả golf đến một đối tượng khán giả mới. "Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng Phil hay Tiger có liên quan hay là nguyên nhân gì cả", ông chia sẻ.

Bức ảnh đã gây bão trong cộng đồng golf thế giới hiện nay.

Đứng giữa tâm bão, Mickelson không hề hối hận về những gì mình đã dấn thân. "Giải thưởng quá cao sẽ tạo nên một cảm giác không thoải mái cho mọi người và cả căng thẳng cho chúng tôi", anh nói.

Tuy nhiên, điều không giúp 2 golfer dập tắt dư luận chính là bí ẩn về số tiền cụ thể sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện. Thậm chí, dù Phil đã cược 200.000 đô la cho birdie ở hố đầu tiên và cho biết số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích giúp đỡ cộng đồng, thì vẫn không chắc chắn được liệu có bất kỳ khoản nào trong số 9 triệu đô la sẽ được đóng góp hay không.

Dù vậy, với những luồng dư luận trái chiều dữ dội như hiện nay, đó cũng có thể là một cách khôn ngoan để khiến "The Match" được chú ý.

7 điều cần biết về địa điểm tổ chức trận đấu giữa Tiger và Phil