Phil Mickelson trình làng caddie mới tại The American Express

Phil Mickelson buộc phải thay đổi caddie tại The American Express do Tim Mickelson - người em trai cũng là caddie lâu năm của golfer này không thể tham dự vì lý do cá nhân.

Là một trong những golfer giàu kinh nghiệm nhất trên PGA Tour và cũng đã từng 2 lần lên ngôi tại The American Express, Phil Mickelson được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, những gì mà golfer người Mỹ thể hiện trong ngày thi đấu đầu tiên tại The American Express 2021 lại tương đối thất vọng.

Phil Mickelson gặp vấn để ở những cú putt tại vòng 1 The American Express

Phil Mickelson phải mất tới 74 gậy để hoàn thành 18 hố thi đấu đầu tiên. Golfer từng 4 lần vô địch Major mắc 1 double bogey, 4 bogey và chỉ có được 4 birdie để kết thúc vòng 1 với tổng điểm +2 và tạm xếp ở vị trí T132 trên BXH.

Lý do cho phong độ không tốt của Phil Mickelson trong ngày thi đấu vừa qua có thể xuất phát từ việc anh buộc phải thay đổi caddie ngay trước thềm giải đấu khởi tranh. Cụ thể, Tim Mickelson – caddie lâu năm và cũng là em trai của Phil Mickelson đã không thể tham dự The American Express 2021 do chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng. Chính vì vậy mà The Lefty đã buộc phải sử dụng huấn luyện viên swing – Andrew Getson ở giải đấu năm nay.

Dù là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm tuy nhiên công việc caddie có vẻ như tương đối mới mẻ với Andrew Getson. Anh không đưa ra được nhiều lời khuyên có ích cho Phil Mickelson, đặc biệt là ở những tình huống xử lý quanh green. Đây là nguyên nhân khiến cho golfer người Mỹ mắc khá nhiều bogey ở ngày thi đấu đầu tiên.

Tim Mickelson không thể đồng hành cùng anh trai ở The American Express

Chia sẻ về quyết định này, Phil Mickelson cho biết: “Gia đình của Tim chuẩn bị chào đón thành viên mới. Chính vì vậy mà cậu ấy nên ở nhà, chăm sóc và ở cạnh bên vợ mình trong thời khắc thiêng liêng đó. Tôi thật sự cảm thấy vui mừng cho gia đình nhỏ của Tim.

Những hiểu biết về golf của Andrew là không phải bàn cãi. Anh ấy đang làm việc vô cùng chăm chỉ khi trở thành caddie ở giải đấu này và tôi đánh giá sự nỗ lực của Andrew trong quãng thời gian vừa qua”.

Golfer thế chỗ Jon Rahm dẫn đầu American Express