Phil Mickelson tiếp tục bỏ lỡ nhát cắt của Players Championship

Tuần trước, trong sự kiện Arnold Palmer Invitational, Phil Mickelson đã phải nói lời tạm biệt sân chơi từ rất sớm khi có số điểm kết thúc ở vòng 2 là 78 gậy. Tính thêm cả Players Championship tuần này, Lefty đã trải qua hai lần liên tiếp miss-the-cut.

Theo thông tin được phương tiện truyền thông đăng tải nhiều ngày gần đây, Phil Mickelson đang vướng vào một vụ lùm xùm khi được cho là một nhân vật liên quan đến vụ bê bối tuyển sinh đại học ở Mỹ.

Trong những ngày qua, cả thế giới đang đổ dồn về nước Mỹ sau khi đường dây gian lận chạy suất vào các trường đại học danh giá bậc nhất nước này bị phanh phui. Vụ việc này đã gây nên sự phẫn nộ trong cộng đồng người dân khi nhiều sinh viên tài năng thật sự bị mất đi cơ hội của mình vào tay những học sinh con của các gia đình giàu có, nổi tiếng không xứng đáng khác. Phil Mickelson và gia đình ông đang phải giải quyết mọi thông tin với báo chí về việc có mối liên quan đến William Singer – ông trùm của đường dây chạy điểm cho con cái nhà giàu vào các trường danh giá.

“Thật đau lòng khi những đứa con của mình bị cộng đồng nghi ngờ và tra hỏi khi tất cả những gì chúng làm chỉ là cố gắng học tập và chăm chỉ hết mình. Nhưng gia đình chúng tôi sẽ ổn thôi”, Lefty chia sẻ vào ngày thứ Sáu, phủ nhận việc bị chi phối bởi vấn đề cá nhân dẫn đến ảnh hưởng tinh thần thi đấu trên sân.

Vào ngày thứ Năm, anh cùng vợ - Amy Mickelson đã thừa nhận việc thuê Edge College & Career Network do William Rick Singer sáng lập và sử dụng các dịch vụ của công ty này trong 3 năm qua để được hỗ trợ trong việc tìm kiếm đại học phù hợp cho cả 3 người con của mình. “Chúng tôi cùng hàng ngàn gia đình khác đã thuê công ty của Singer để hướng dẫn chúng tôi trong quá trình nộp hồ sơ vào đại học. Chính chúng tôi mới là người sốc hơn bất kì ai và đang phải xử lí rất nhiều chuyện trong những ngày qua”, gia đình Mickelson chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, theo điều tra từ các cơ quan chức năng Hoa Kỳ, Phil Mickelson không tham gia vào bất kì hoạt động vi phạm pháp luật cũng như không chi trả khoản phí nào cho Singer để làm giả hồ sơ cho con mình.

Quay trở lại vấn đề trên sân đấu, Lefty kì cựu đã trải qua 2 vòng đấu tại The Players và đều kết thúc với kết quả 74 (+2) gậy - số điểm không hề tương xứng với danh tiếng của anh. Đáng nói hơn, ở round 2, Mickelson đã để dính 2 lần double bogey ngay tại 4 đường đầu tiên. Tổng điểm sau 2 vòng thi đấu của anh là 148 (+4) gậy, theo đó phải dừng chân tại giải đấu danh giá này. “Tôi đã miss-the-cut 2 lần liên tiếp, đây không phải một điều tốt đẹp hay đáng khích lệ. Tôi sẽ về nhà và dành thời gian nghỉ ngơi để giải quyết một vài việc”.

Giải đấu tiếp theo golfer 48 tuổi này tham dự có khả năng sẽ là WGC-Dell Technologies Match Play diễn ra vào 2 tuần tới. Phil Mickelson cần thi đấu thực sự nghiêm túc và tập trung để có thể hướng tới giải major đầu tiên trong năm – Masters 2019 sẽ chính thức phát bóng vào ngày 14 tháng sau trên sân Augusta National Golf Club.

128 golfer tham dự giải golf Vạn Đắc Phúc Spring Open Championship 2019