Phil Mickelson thực chất là người thuận tay phải?

Phil Mickelson vốn là người thuận tay phải nhưng lại bắt đầu swing bằng tay trái từ khi còn nhỏ.

Câu chuyện là thế này: Khi cha của Phil Mickelson tập chip ở sân sau nhà, Lefty đã cầm gậy lên bắt chước theo cha mình. Mấu chốt ở đây là, Phil bắt chước đường swing đó của cha mình (thuận tay phải) bằng cách chuyển động như một “tấm gương phản chiếu”. Kể từ đó, Phil luôn swing bằng tay trái, dù vẫn làm mọi thứ khác bằng tay phải.

Điều đó thực sự khiến ta phải cân nhắc, liệu có nên swing bằng tay trái dù thuận tay phải?

Có nhiều ý kiến trái chiều về điều đó, nhưng trên thực tế không có điều gì là chính xác tuyệt đối trong một cú swing, bởi mỗi người sở hữu một cơ thể riêng biệt.

Nếu bạn thuận tay phải nhưng lại swing tay trái, cánh tay khoẻ hơn của bạn sẽ đóng vai trò dẫn dắt chuyển động, và nó có thể gây ra nhiều rắc rối.

Swing trái tay sẽ khiến bạn khó hơn trong việc giải phóng gậy, bởi tay thuận là tay khoẻ hơn. Khi đó, mặt gậy tại impact cũng có xu hướng mở hơn và khiến đường swing trở nên dốc hơn, điều khiến các golfer khó có thể kiếm soát. Thêm nữa, swing trái tay cũng khiến đường swing của bạn có xu hướng ‘chicken swing’ nhiều hơn, và đó là nguyên nhân gây ra slice. Để hạn chế điều đó, những golfer như Phil Mickelson thường phải sử dụng cách cầm gậy strong grip nhiều hơn.

Dù vậy, Phil Mickelson đã làm quen với vòng swing đó từ nhỏ, nên tất cả các vấn đề trên không ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát của anh. Nếu bạn không thuộc trường hợp của Phil, sẽ là vô ích khi swing trái tay.