Phil Mickelson thẳng tiến đến ngôi vô địch sau vòng 3 Desert Classic 2019

Trước lối chơi tấn công quyết liệt từ nhóm bám đuổi, Phil Mickelson vẫn giữ được sự tập trung cao độ để tiếp tục dẫn đầu Desert Classic với cách biệt 2 gậy.

Tương tự 2 vòng trước đó, ngày thi đấu thứ 3 tại giải Desert Classic 2019 tiếp tục chứng kiến golfer Phil Mickelson nắm giữ ngôi đầu bảng. Với phong độ ổn định, golfer 48 tuổi hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng wire-to-wire (giữ ngôi đầu từ vòng 1 đến vòng cuối) và đăng quang ngay ở sự kiện đầu tiên mà anh tham gia trong năm 2019.

Ở vòng đấu vừa qua trên sân Stadium Course (thuộc PGA West), Mickelson thể hiện một màn trình diễn hoàn hảo khi không dính bogey nào và đạt kết quả 66 (-6) gậy. Nhờ đó anh nâng tổng điểm của mình lên -22 và vẫn tạo khoảng cách 2 gậy so với người xếp sau.

Golfer Phil Mickelson (trái).

Golfer có biệt danh Lefty mở màn khá tốt ở nửa đầu khi ghi 5 điểm par liên tục và chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 6 đến 8. Tuy nhiên việc bảo vệ vị trí dẫn đầu không hề dễ dàng với golfer sở hữu 5 danh hiệu major khi có lúc anh đánh mất lợi thế trước sự tấn công quyết liệt của Adam Hadwin.

Dù vậy với 3 điểm birdie ở các hố 13, 14 và 17 đã giúp Mickelson trở lại ngôi đầu khi kết thúc vòng 3. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ở vòng cuối, golfer này nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu PGA Tour thứ 44 trong sự nghiệp, một thành tích rất đáng nể.

Golfer Adam Hadwin.

Để làm được điều đó, Mickelson sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhóm bám đuổi gồm Adam Hadwin, Adam LongSteve Marino - những người đứng sau với cách biệt lần lượt là 2, 3 và 4 gậy. Nổi bật nhất trong số đó là Hadwin, người từng có 1 vòng đấu 59 gậy tại giải này cách đây 2 năm, trong khi Long cũng vừa đánh 63 gậy lần thứ hai sau 3 vòng ở sự kiện đang diễn ra.

Ở một diễn biến khác, nhà ĐKVĐ Jon Rahm chỉ đạt 68 (-4) gậy trong vòng 3, vì thế rớt xuống hạng T7 và cách ngôi đầu 6 gậy. Một tên tuổi lớn khác là Justin Rose - golfer số 1 thế giới cũng đạt kết quả tương tự, do đó rớt xuống hạng T29.

Bảng xếp hạng Desert Classic 2019 sau vòng 3:

Phil Mickelson giữ vững ngôi đầu khi đánh 68 gậy ở vòng 2 Desert Classic 2019