Phil Mickelson phạm lỗi khó tin trong ngày sinh nhật lần thứ 48

Golfer kỳ cựu có hành động khiến tất cả khán giả theo dõi U.S. Open 2018 phải bất ngờ khi tiếp tục đánh bóng khi nó vẫn còn lăn trên vùng green.

Phil Mickelson cho đến nay vẫn được đánh giá là 1 trong những golfer kỳ cựu của làng golf với việc sở hữu 5 danh hiệu major trong quá khứ. Dù vậy danh tiếng của anh ít nhiều bị ảnh hưởng sau khi kết thúc U.S. Open 2018 vì pha cố tình phạm lỗi khi thi đấu.

Ở giải đấu đang diễn ra trên sân Shinnecock Hills, Mickelson có vẻ như đã buông xuôi trước khi bắt đầu hố số 13, bởi anh có đến 5 bogey trong những hố trước đó.

Và trong pha putt để có điểm bogey ở hố này, golfer hạng 20 thế giới đã làm tất cả ngạc nhiên khi chạy theo đường bóng để tiếp tục đánh khi nó vẫn còn đang lăn trên vùng green. Dù vậy cú putt này của Mickelson lại không thành công. Thực tế golfer này chỉ mất 8 gậy để hoàn tất hố 13, nhưng vì lỗi trên, anh đã bị phạt thêm 2 gậy.

Video: Phil Mickelson phạm lỗi khó tin ở U.S. Open 2018

Trong khi đang chơi ở hố số 13, Phil Mickelson đã có pha đánh trên vùng green trong thời điểm bóng vẫn còn đang lăn. Vì hành động này, anh bị phạt 2 gậy vì vi phạm luật 14-5. Thành tích cuối cùng của anh ở hố này là 10 gậy”, USGA có đoạn trích dẫn.

Theo trang chủ USGA, luật 14-5 ghi rõ người chơi “không được đánh bóng khi bóng đang di chuyển”. Luật này khá tương đồng với luật 1-2, cũng phạt 2 gậy nếu bóng bị chặn có chủ đích bởi người chơi, đồng đội hoặc caddie.

Nói về luật 1-2, Mickelson không có chủ đích dừng banh lại. Nhìn vào trường hợp vừa qua, luật 14-5 hợp lý hơn về trường hợp người chơi thực hiện pha đánh bóng khi nó vẫn còn di chuyển nên chúng tôi đã áp dụng luật này. Ủy ban trọng tài đã trao đổi với Mickelson, anh ấy hiểu luật và đã chấp nhận bị phạt”, John Bodenhammer - Giám đốc điều hành cấp cao của USGA giải thích.

Vì hành động vi phạm luật lộ liễu này, Mickelson bị các golfer khác lẫn khán giả chỉ trích vì không tôn trọng giải đấu. Tuy nhiên golfer vừa mới bước qua tuổi 48 cho rằng điều đó không nghiêm trọng như mọi người nghĩ.

Tôi không muốn thể hiện sự thiếu tôn trọng với bất kỳ ai”, Mickelson giải thích. "Tôi biết trường hợp đó sẽ bị phạt 2 gậy, mà tôi lại không muốn cứ phải đánh đi đánh lại ở hố đó. Tôi đã nhận hình phạt 2 gậy và tiếp tục thi đấu. Tôi hoàn toàn hiểu rõ luật. Đã có nhiều lúc tôi muốn làm như thế và giờ đây đã thực hiện được. Tôi gửi lời xin lỗi nếu có ai cảm thấy phiền lòng vì hành động vừa qua".

Việc đánh bóng khi nó vẫn còn đang lăn không phải điều hiếm thấy ở U.S. Open, bởi lịch sử giải đấu này đã từng chứng kiến 2 trường hợp tương tự. Kirk Triplett là golfer đầu tiên vi phạm lỗi này vào năm 1998 trên vùng green ở hố số 18 vì biết mình không vượt qua nhát cắt. Tiếp theo, John Daly cũng làm điều này vào năm 1999 vì muốn phản đối USGA về việc đặt quá nhiều điểm đánh dấu ở vùng green số 2 trên sân Pinehurst.

U.S. Open 2018 ngày thứ 3: Dustin Johnson hụt hơi, chia sẻ ngôi đầu cùng 3 golfer khác