Phil Mickelson nói gì khi lần đầu putt với cờ vẫn để trong hố?

Tại giải đấu Desert Classic đang diễn ra, Phil Mickelson đã lần đầu thực hiện cú putt khi cờ vẫn giữ nguyên trong hố. Tuy nhiên kết quả lại không như golfer này mong đợi.

Việc có giữ nguyên cờ trong hố hay không đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu với các golfer chuyên nghiệp hiện nay. Một số gương mặt nổi tiếng như Bryson DeChambeau hay Jordan Spieth đã bắt đầu putt với cờ trong hố tại các giải gần đây. Thậm chí còn có nhiều nghiên cứu hay thí nghiệm chứng minh các pha putt sẽ dễ thành công hơn ở một số tình huống nếu cờ không thay đổi vị trí.

Tuy nhiên Phil Mickelson - người dẫn đầu Desert Classic sau 2 vòng đầu tiên có thể sẽ không thuộc vào nhóm trên, ít nhất là trong tương lai gần sau khi đã trải nghiệm ở giải đấu đang diễn ra tại California.

Cụ thể tại vòng 1 Desert Classic, golfer có biệt danh Lefty đều đưa cờ ra khỏi hố khi thực hiện cú putt. Thế nhưng đến thứ Sáu, anh lại giữ nguyên cờ trong hố khi vào vùng green ở hố số 4 par-5 trên sân Nicklaus Tournament Course.

Ở khoảng cách 75 foot với cơ hội ghi điểm eagle, golfer sở hữu 5 danh hiệu major đã có cú putt không thành công. Tiếp đến với pha ghi điểm birdie, anh vẫn để cờ ở tình trang cũ, dù vậy kết quả không có gì thay đổi. Cuối cùng Mickelson chỉ có thể đạt điểm par tại hố này.

Tôi đã thử để cờ trong hố và cảm thấy không thoải mái với điều đó”, Mickelson nhớ lại. “Tôi có cảm giác lo lắng vì lỡ như bóng đụng trúng cờ mạnh quá và văng ra ngoài thì sao. Tôi không nghĩ mình sẽ làm điều đó lần nữa”.

Ngoài ra, golfer 48 tuổi còn gặp vấn đề với những thay đổi mới của luật golf ngoài tình huống nói trên. Tại hố số 17 par-4, anh thừa nhận đã suýt thả bóng ở vị trí ngang vai vì chưa nắm rõ các điều luật mới.

Tôi cảm thấy khó chịu khi vẫn chưa hiểu rõ các điều luật mới. Có thể tôi sẽ tham dự một khóa học nào đó để học lại chúng, tuy nhiên lúc này tôi vẫn chưa sắp xếp được thời gia. Việc thi đấu trong tình trạng không rõ luật khiến cho tôi có cảm giác không thoải mái. Hy vọng tôi có thể thay đổi điều này trong thời gian tới”, Mickelson chia sẻ.

Phil Mikelson trở lại mạnh mẽ tại Desert Classic 2019