Phil Mickelson nhận suất tham dự U.S. Open 2020

Vào ngày thứ Năm vừa qua, Hiệp hội golf Mỹ (USGA) đã chính thức công bố điều kiện tham dự U.S. Open 2020 dành cho 144 suất dự giải major danh giá. Thông báo này đến chỉ sau khoảng một tháng kể từ khi USGA quyết định hủy tất cả các giải vòng loại khu vực vì dịch Covid-19.

Phần lớn các điều kiện tham dự vẫn được giữ nguyên như các mùa giải trước, tuy nhiên U.S. Open 2020 sẽ có thêm các điều kiện mới dành cho các golfer giành thứ hạng cao ở các sự kiện sắp đến của PGA Tour hay những người dẫn đầu bảng điểm Korn Ferry Tour hay BXH nghiệp dư.

Phil Mickelson được vào thẳng U.S. Open 2020 thay vì phải đấu vòng loại. (Ảnh: Golf Channel)

Một trong số những thay đổi đáng chú ý là việc USGA trao suất tham dự cho 70 golfer đứng đầu BXH thế giới OWGR (tính đến ngày 15/3) thay vì 60 như thường lệ. Điều này cũng có nghĩa Phil Mickelson, golfer xếp hạng 61, sẽ có cơ hội hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp nếu giành được giải major duy nhất còn thiếu. Trong quá khứ golfer có biệt danh Lefty từng sáu lần về nhì ở sự kiện này.

Bên cạnh đó hai golfer đứng đầu các sự kiện PGA Tour trong tương lai, bắt đầu từ Memorial Tournament cho đến hết Wyndham Championship, cũng sẽ giành vé đến sân Winged Foot (New York) nếu như họ chưa có suất tham dự.

U.S. Open 2020 dự kiến sẽ có danh sách tham dự đầy đủ vào cuối tháng 8. (Ảnh: USGA)

Tương tự là 5 golfer đứng đầu Korn Ferry Tour (sau mùa giải thường và vòng chung kết), 7 golfer đứng đầu BXH nghiệp dư WAGR sau U.S. Amateur và các golfer đứng đầu Order of Merit tại các hệ thống khác trên quốc tế. Ngoài ra còn có thêm nhiều điều kiện khác hoặc theo dạng đặc cách.

Hiện tại có tổng cộng 84 golfer đủ điều kiện để nhận suất tham dự. Dù vậy ban tổ chức vẫn dựa theo BXH OWGR cho đến hết ngày 23/8 để bổ sung các suất còn thiếu và lên danh sách dự bị. Danh sách tham dự chính thức dự kiến sẽ có vào ngày 26/8.

Giải thoát bóng khỏi một bunker là GUR.