Phil Mickelson lần đầu vắng mặt tại Waste Management Phoenix Open sau ba thập kỉ

Việc xác nhận sẽ tham dự European Tour ở Saudi Arabia diễn ra từ 30/1 đến 2/2 sẽ đồng thời là thông báo cho sự vắng mặt tại Waste Management Phoenix Open - giải thuộc PGA Tour mà Phil Mickelson đã luôn tham gia suốt 3 thập kỉ qua.

Kể từ khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp vào năm 1992, Phil Mickelson đã giành 44 danh hiệu PGA Tour trong đó có 5 danh hiệu major và được ghi tên tại Golf Hall of Fame. Trong đó, anh có ba lần đăng quang trong 27 năm liền dự Waste Management Phoenix Open trên sân TPC Scottdale. Với tổng cộng 4,198 triệu USD kiếm được từ Waste Management Phoenix Open, Mickelson là người giữ kỷ lục đạt nhiều tiền thưởng nhất tại giải.

Dù vậy, theo thông báo mới nhất, anh vẫn bỏ sự kiện tại sân TPC Scottsdale lại sau lưng, vì có niềm cảm hứng mới ở sân Royal Greens. Phil cho biết: "Tôi thực sự mong tới lúc thi đấu ở Saudi Arabia tháng Một tới, một phần cũng vì muốn góp sức phát triển golf ở vương quốc này. Năm trước xem Dustin Johnson thắng cuộc, tôi nghĩ mặt sân là thử thách thú vị, đồng thời giải có nhiều ngôi sao và mang dáng vẻ lâu năm dù mới ở kỳ đầu tiên".

Đầu năm nay, Mickelson cũng đã bỏ qua "giải ruột" Farmers Insurance Open trên sân Torrey Pines, lần đầu trong 28 năm.

Trước Mikelson, danh sách sao cam kết thi đấu Saudi International lần thứ hai gồm ĐKVĐ Dustin Johnson, số một thế giới Brooks Koepka, Shane Lowry, Patrick Reed, Henrik StensonSergio Garcia.

Tuy nhiên, Tiger Woods sẽ không dự sự kiện European Tour ở Trung Đông này. Theo ESPN, tương tự lần đầu, "Siêu Hổ" đã từ chối ở lần thứ hai được Saudi International mời thi đấu với khoản phí xuất hiện ba triệu USD. 

Đánh bogey-free 66 gậy, Tiger Woods trở lại cuộc đua Hero World Challenge