Phil Mickelson lần đầu tiên rớt khỏi Top 100 thế giời kể từ 1993

Đây là điểm kết thúc của một kỷ nguyên golf.

Phil Mickelson không còn nằm trong Top 100 golfer xuất sắc nhất TG. Ảnh: Getty Images

Lần đầu tiên kể từ 1993, sau chuỗi 1,425 tuần liên tiếp, Phil Mickelson đã rớt khỏi Top 100 Thế giới. Bắt đầu năm 2021 ở hạng 66, Lefty giờ xếp hạng 101.

Trong năm nay, Mickelson lỡ cắt ở American Express và AT&T Pebble Beach Pro-Am và kết thúc Farmers Insurance Open ở vị trí đồng hạng 53. Anh vẫn sẽ góp mặt tại giải đấu tuần này The Players Championship.

Đầu năm nay, Mickelson chia sẻ rằng nếu không có những khởi đầu thuận lợi, anh sẽ bắt đầu đánh giá lại khả năng bản thân và có thể sẽ chơi thêm một vài sự kiện trên PGA Tour  Champions. Tuy nhiên, không may cho Phil, Tour đấu dành cho các golfer trên 50 sẽ không tính xếp hạng trên BXH Golf Thế giới.

Mickelson đã có 2 chiến thắng ngay trong 2 lần đầu tiên tham dự Tour Champions hồi tháng 8 và 10 năm ngoái, và gần đây nhất là vị trí thứ 20 tại giải Cologuard Classic.

Phil Mickelson là một trong những golfer thành công nhất trên Tour với 44 danh hiệu và 5 major. Anh thi đấu cùng thời với Tiger Woods, và chưa từng một lần leo lên vị trí số 1 trên BXH Golf Thế giới.