Phil Mickelson để ngỏ việc nhận suất mời tham dự U.S. Open 2021

Khả năng cao Phil Mickelson sẽ không thể đủ điều kiện dự U.S. Open năm nay, nhưng Lefty vẫn còn đó lời mời đặc biệt tham dự giải của USGA.

Phil Mickelson từng 6 lần giành hạng 2 tại U.S. Open. Ảnh: Kevin C. Cox

Phil Mickelson hiện tại đang xếp hạng 113 thế giới và vị trí này đương nhiên nằm quá xa so với điều kiện để có thể giành suất dự U.S. Open (nằm trong Top 60 sau ngày 27/5 hoặc ngày 7/6). Nếu muốn tham dự giải năm nay, có lẽ Lefty chỉ còn cách nhận suất mời đặc biệt từ USGA.

“Tôi không chắc. Hiện tại tôi chưa có câu trả lời vào lúc này.” Phil chia sẻ trong khuôn khổ giải Valspar Championship đang diễn ra. “Có lẽ tôi sẽ đưa ra quyết định sau giải Memorial.”

U.S. Open là giải major duy nhất Lefty chưa vô địch, dù rằng anh đã có 6 lần giành hạng 2, lần gần nhất là vào năm 2013. Thành tích đó cũng khiến anh trở thành golfer có số lần về nhì nhiều nhất lịch sử giải. Tuy nhiên, những năm gần đây, Phil không đạt được kết quả tốt tại U.S. Open. Trong 6 lần tham dự gần nhất, thứ hạng tốt nhất anh giành được là hạng T28.

Năm ngoái, Phil Mickelson cũng nhận được lời mời tương tự đến từ USGA, nhưng anh nói rằng mình sẽ không nhận nó. Tuy nhiên, khi U.S. Open bị hoãn sang tháng 9 vì Covid-19, USGA có những điều chỉnh về điều kiện tham dự giải để phù hợp với tình hình khi đó, và Phil là một trong số các golfer đã giành được suất chơi. Dẫu vậy, Phil cũng không thể vượt cắt sau 2 vòng đấu.

Trên thực tế, USGA ít khi trao những suất mời đặc biệt này, và nếu có chỉ dành cho các nhà cựu vô địch giải. Trường hợp gần nhất là người từng 2 lần vô địch U.S. Open Ernie Els năm 2019.