Phil Mickelson đặt mục tiêu tham dự Presidents Cup 2022

Không thể thi đấu tại Ryder Cup 2021, Phil Mickelson đặt mục tiêu sẽ góp mặt trong danh sách tuyển Mỹ tại Presidents Cup vào năm tới.

Dù đã 51 tuổi và có gần như đầy đủ mọi danh hiệu cao quý mà một golfer hằng mong ước, nhưng tinh thần chiến đấu và niềm đam mê với golf chưa bao giờ nguội lạnh trong con người của Phil Mickelson. Golfer từng có 6 chức vô địch Major vẫn đang miệt mài tham dự thi đấu với quyết tâm vô địch cao nhất tại các giải đấu trên cả PGA Tour và PGA Tour Champions.

Phil Mickelson làm trợ lý cho Steve Strickers tại Ryder Cup 2021. Ảnh: Getty Images

Mùa giải năm ngoái, Phil Mickelson đã đi vào lịch sử của golf Thế giới khi trở thành golfer lớn tuổi nhất vô địch một giải Major khi vượt qua Brooks Koepka tại PGA Championship 2021. Mặc dù vậy, chiến tích đó không thể giúp The Lefty có được một suất trong đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup vừa qua. Đó cũng là lần đầu tiên Phil Mickelson vắng mặt tại giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất Thế giới sau 12 kỳ liên tiếp tham dự.

Mặc dù vậy, với kinh nghiệm của mình, golfer 51 tuổi vẫn góp mặt tại Whistling Straits vừa qua với vai trò đội phó và giúp sức cho Steve Strickers. Tham dự Ryder Cup với một vai trò mới cũng đã mang tới cho Phil Mickelson những cảm giác vô cùng thú vị:

"Tôi đã tận hưởng giải đấu mà không phải chịu bất cứ áp lực hay sự lo lắng nào giống như lúc thi đấu. Tôi thực sự rất vui với chiến thắng của tuyển Mỹ. Năm nay, rõ ràng chúng tôi đã có một đội thực sự rất mạnh và các thành viên đã chơi vô cùng xuất sắc. Thật vui khi trở thành một phần của điều đó và đón nhận nó từ một góc nhìn khác so với những lần trước."

Tuy nhiên, với Phil Mickelson, anh vẫn luôn muốn nhiều hơn thế. Việc được trực tiếp thi đấu và mang về những điểm số cho đội tuyển Mỹ luôn là khao khát cháy bỏng trong máu của golfer 61 tuổi. Chính vì vậy, mục tiêu số 1 mà The Lefty đặt ra cho chính bản thân mình trong mùa giải này chính là việc thi đấu ấn tượng để góp mặt trong đội hình của đội trưởng Davis Love III tại The Presidents Cup 2022:

"Tôi thực sự thích cảm giác được làm việc với Davis. Tôi đã từng thi đấu cho anh ấy tại Ryder Cup và thực sự muốn có cơ hội được thêm một lần nữa hợp tác tại Presidents Cup. Tuy nhiên, tôi sẽ phải cải thiện phong độ và thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn. Có rất nhiều golfer tài năng cũng muốn góp mặt ở giải đấu đó. Mỹ đang có rất nhiều golfer xuất sắc và đó sẽ là thách thức lớn đối với tôi." 

Phil Mickelson đang là golfer giữ kỷ lục với 12 lần tham dự President Cup. Ảnh: Getty Images

Cũng giống như Ryder Cup, Phil Mickelson cũng đã có 12 lần tham dự Presidents Cup. Anh cũng đang là người giữ kỷ lục điểm số của giải đấu khi mang về 31,5 điểm cho tuyển Mỹ với thành tích 26-16-13 (Thắng-thua-hòa). Và chắc chắn rằng, The Lefty không muốn kỷ lục của mình dừng lại ở những con số này.