Phil Mickelson dẫn đầu cùng 4 golfer khác sau vòng 2 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019

Thời tiết xấu đã khiến vòng 2 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 phải tạm hoãn và tạo nên tình thế có đến 5 golfer cùng nhau chia sẻ ngôi đầu bảng.

Đúng như dự đoán, thời tiết tại khu vực Pebble Beach (California, Mỹ) bắt đầu tệ hơn vào dịp cuối tuần, đặc biệt là trên sân golf Spyglass Hill, nơi diễn ra vòng 2 giải đấu AT&T Pebble Beach Pro-Arm. Điều này đã khiến khá nhiều golfer vẫn chưa hoàn thành xong những hố cuối cùng do vòng đấu phải tạm ngưng vì thời tiết xấu.

Vào thời điểm nói trên, ngôi đầu trên BXH đang khá “chật chọi” khi có đến 5 golfer cùng nhau nắm giữ với cùng số điểm -10. Trong số này đáng kể nhất là golfer kỳ cựu Phil Mickelson, người đã có 4 lần đăng quang ở giải đấu này với chiến thắng gần nhất đến từ năm 2012.

Golfer Phil Mickelson.

Golfer có biệt danh Lefty tưởng như bị tụt lại so với nhóm dẫn đầu khi mắc đến 3 bogey liên tiếp từ hố số 6 đến 8, thế nhưng anh đã khắc phục những sai lầm đó bằng việc ghi đến 7 điểm birdie để hoàn tất vòng đấu với 68 (-4) gậy.

Một cái tên khác ở ngôi đầu đem đến nhiều bất ngờ là Jordan Spieth, người phải tạm ngừng khi hoàn thành hố 16. Dù luôn được đánh giá cao, thế nhưng golfer 25 tuổi đã trải qua 565 ngày không biết mùi chiến thắng kể từ khi vô địch The Open 2017.

Khởi đầu từ hố số 10, Spieth có màn trình diễn ấn tượng khi ghi đến 5 birdie trong 7 hố đầu tiên. Dù vậy phong độ của anh có phần chững lại ở các hố sau đó khi chỉ kiếm được par. Chung vị trí dẫn đầu với Mickelson và Spieth lúc này còn có Paul Casey, Lucas GloverScott Langley.

Golfer Jordan Spieth.

Ở một diễn biến khác, hiện tượng của cộng đồng golfer - Choi Ho-sung đã được nếm trải sự khắc nghiệt khi lần đầu thi đấu ở PGA Tour. Trước khó khăn về thời tiết cũng như địa hình phức tạp trên các sân golf ở Pebble Beach, golfer người Hàn Quốc mất đến 75 (+3) gậy, qua đó khiến điểm tổng lên +4 và tụt xuống vị trí T128.

Không giống như các sự kiện PGA Tour khác, tất cả golfer sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng 3 AT&T Pebble Beach Pro-Arm và nhát cắt sẽ xảy ra sau 54 hố. Theo điều lệ thi đấu, chỉ có 60 golfer có điểm số tốt nhất mới được tham gia vào ngày thi đấu cuối cùng.

Bảng xếp hạng AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 sau vòng 2:

Phil Mickelson, Jason Day vào nhóm dẫn đầu AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019