Phil Mickelson có vòng đấu thảm họa với điểm double par tại Valero Texas Open 2021

Phil Mickelson nhiều khả năng không thể vượt qua cắt loại của Valero Texas Open 2021 sau vòng đấu 79 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên.

Chuỗi ngày thi đấu thất vọng của Phil Mickelson trên PGA Tour tiếp tục tại Valero Texas Open khi anh kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở vị trí T139 sau vòng đấu 79 gậy. Lefty chỉ ghi được duy nhất 2 điểm birdie, trong khi mắc tới 4 bogey và đặc biệt là thảm họa double par tại hố số 18 par 5.

Phil Mickelson tiếp tục nối dài phong độ tệ hại trên PGA Tour

Hố đấu cuối cùng của sân TPC San Antonio’s Oaks Course có một con lạch nhỏ ngăn cách giữa fairway và green, chính điều này đã gây ra rất nhiều rắc rối cho Phil Mickelson. Golfer từng 5 lần vô địch Major khởi đầu hố đấu thuận lợi với cú tee shot hoàn hảo lên tới 306 yards và đưa bóng lên fairway.

Với vị trí thuận lợi, mục tiêu của Phil Mickelson là đưa bóng lên green chỉ sau 2 gậy. Tuy nhiên, cú second shot của Lefty lại thiếu lực khiến bóng rơi xuống con lạch đó. Sau khi thả bóng và chịu phạt 1 gậy, Phil Mickelson tiếp tục thực hiện một cú đánh thiếu lực khiến bóng không thể lên green và lăn xuống vùng đất cứng bên rìa green.

Hai tình huống đánh bóng sau đó, Phil Mickelson không tài nào đưa bóng lên green, thậm chí tới cú đánh thứ 7 bóng của anh còn chạm vào mặt đá và thêm một lần lăn xuống con lạch khiến golfer 50 tuổi người Mỹ tiếp tục chịu phạt 1 gậy để giải thoát bóng. Sau tình huống này, Phil Mickelson cần tới 2 gậy nữa để hoàn thành hố đấu để “mang về” điểm double par và kết thúc vòng 1 với tổng điểm +7.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp của mình Phil Mickelson cần tới 10 gậy để hoàn thành hố đấu par 5 trên PGA Tour. Hai lần trước là tại US Open 2018 và Arnold Palmer Invitational 2000. Trong khi đó, hố đấu tệ nhất trong 29 năm cầm gậy của Phil Mickelson là vào năm 2008 khi anh cần tới 11 gậy để hoàn thành hố đấu par 5 tại AT&T Pebble Beach.