Phil Mickelson có 3 chức vô địch sau chỉ 4 lần tham dự PGA Tour Champions

Phil Mickelson vô địch giải Constellation Furyk & Friends với 2 gậy cách biệt so với Miguel Angel Jimenez.

Vòng chung kết của Constellation Furyk & Friends là cuộc đối đầu tay đôi giữa Phil Mickelson và Miguel Angel Jimenez, đặc biệt là trong 9 hố cuốic cùng. Cả 2 bằng điểm nhau sau 14 hố đấu, tuy nhiên Mickelson đã có 2 birdie ở 4 hố cuối cùng để tạo ra sự khác biệt.

Jimenez đã có một màn thể hiện rất ổn định khi đánh trúng tới 11 fairway và 15 green ở vòng chung kết và kết thúc với 68 gậy. Trong khi đó, Mickelson chỉ đánh trúng vỏn vẹn 6 fairway, nhưng khả năng cứu bóng thiên tài của Lelfty đã xóa bỏ hoàn toàn những bất lợi đó.

Phil Mickelson đánh bóng ở hố 6, nơi anh điểm double bogey duy nhất trong ngày.

Sau khi có 1 gậy dẫn với birdie ở hố 15, cú driver ở hố 16 par 4 của Mickelson trong ngày thứ 2 liên tiếp tìm đến rừng bên trái hố. Golfer 51 tuổi phải đánh cú punch shot đưa bóng trở lại fairway, sau đó cú pitch khéo léo của anh đưa bóng cách cờ chỉ 3 feet và cứu par thành công. Trong khi đó, nỗ lực ghi birdie ở rìa green của Jimenez đưa bóng lắc lỗ trong gang tấc và golfer người Tây Ban Nha chỉ có par ở hố này. Cả 2 golfer đều mất 2 putt để giành par ở hố 17, trước khi Mickelson có birdie xa 8 feet ở hố cuối cùng.

Phil Mickelson cứu bóng hố 16:

Với chức vô địch, Phil Mickelson giành 300,000 đô-la và vươn lên hạng 24 trên cuộc đua đến Charles Schwab Cup của PGA Tour Champions mùa này (tương tự FedExCup của PGA Tour). Với việc có 3 chức vô địch chỉ sau 4 giải đấu trên PGA Tour Champions, câu hỏi được đặt ra là tại sao Mickelson không thi đấu thường xuyên hơn. Câu trả lời đó là anh vẫn cảm giác mình có thể thi đấu tốt trên PGA Tour, và minh chứng rõ nhất là chức vô địch PGA Championship hồi tháng 5.

Khi thi đấu trên PGA Tour Champions, Mickelson tỏ rõ sự vượt trội về khoảng cách của mình. Dù không có sự ổn định cao (đứng hạng 81 về phát bóng), nhưng anh xếp đầu tiên ở khoảng cách với trung bình 301,8 yard. Ở 12 vòng thi đấu của mình, Mickelson có tới 7 lần dẫn đầu. Điểm trung bình 67,16 gậy, chỉ có duy nhất 1 vòng đấu Mickelson không giành điểm dưới par.