Phil Mickelson: "Chưa đến lúc tôi chuyển qua hệ thống trung niên"

Phil Mickelson cho biết mình đang cải thiện đáng kể khả năng phát bóng và sẵn sàng đối mặt với các thử thách mới trong năm 2020.

Phil Mickelson, một trong những golfer thú vị nhất trên PGA Tour nhiều năm qua sẽ đón mừng sinh nhật tuổi 50 vào tháng 06 năm nay. Thông thường ở độ tuổi này, phần lớn các golfer đều sẽ chuyển sang thi đấu ở các giải thuộc hệ thống trung niên do thể lực và phong độ không còn như xưa, tuy nhiên với golfer sở hữu 5 danh hiệu major, việc từ bỏ PGA Tour vẫn còn quá sớm.

Khi không còn những cú phát bóng mạnh mẽ, tôi mới chuyển qua thi đấu ở Champions Tour”, Mickelson phát biểu trong buổi họp báo trước giải American Express 2020 khi được hỏi liệu có chuyển qua thi đấu ở hệ thống trung niên của PGA Tour vào cuối năm hay không. “Hiện tại tôi vẫn có khả năng làm được điều đó”.

Phil Mickelson phủ nhận khả năng chuyển qua PGA Tour Champions trong tương lai. (Ảnh: NurPhoto)

Tôi vẫn còn tốc độ, cho nên không có lý do gì khiến tôi phải từ bỏ cuộc chơi này. Tôi đánh bóng ngày một xa hơn. Thông thường ở độ tuổi 40 trở đi, thông số người chơi ngày càng giảm xuống nhưng tôi không như vậy. Năm ngoái tốc độ đầu gậy của tôi tăng lên đến 5 hay 6 dặm một giờ. Việc luyện tập ở phòng gym và rèn luyện kỹ thuật đã giúp tôi có thể làm những điều mà 15 hay 20 năm trước không thể. Thực ra tôi còn làm được nhiều hơn thế”, golfer sinh năm 1970 cho biết.

Câu nói trên có cơ sở bởi dù chỉ mới thi đấu bốn sự kiện trong mùa giải 2019-2020, Mickelson có khoảng cách phát bóng trung bình cao nhất trong sự nghiệp khi lên đến 307,2 yard. Nếu có thể giữ vững phong độ, golfer có thế mạnh về short game này hoàn toàn có thể giành thêm thành tích trong tương lai.

Mickelson tự tin rằng mình vẫn còn khả năng cạnh tranh ở PGA Tour. (Ảnh: Chung Sung-Jun)

Với bản thân Mickelson, giai đoạn nửa đầu năm 2020 rất quan trọng bởi anh cho biết tuy đã cải thiện phong độ và thể lực, kết quả ở các giải đấu mới là thứ phản ánh thực trạng và từ đó golfer này sẽ ra quyết định phù hợp. Dù vậy anh khẳng định đã sẵn sàng để đối mặt với những thử thách mới.

Sau một năm 2019 đầy thất vọng khi lần đầu rớt ra khỏi top 50 thế giới sau 26 năm hay không được triệu tập vào tuyển Mỹ dự Presidents Cup, Mickelson sẽ khởi đầu năm mới bằng sự kiện American Express 2020 (tên mới của sự kiện Desert Classic). Với những gì đã tuyên bố, golfer này chắc chắn tham dự U.S. Open để tìm kiếm danh hiệu major còn thiếu trong tuần sinh nhật và sẽ bỏ qua U.S. Senior Open vào tuần sau đó.  

Sẽ có xe riêng đưa đón vận động viên tham dự giải vô địch các CLB 12 con Giáp