Phil Mickelson chiến thắng Charles Schwab Cup Championship, Bernhard Langer lần thứ 6 vô địch mùa

Trong lần thứ 6 tham dự PGA Tour Champions, Phil Mickelson đã có danh hiệu thứ 4 sau khi giành chiến thắng tại giải cuối mùa - Charles Schwab Cup Championship.

Phil Mickelson ghi birdie ở hố cuối cùng để giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: Getty Images

Ở vòng chung kết, Phil Mickelson thi đấu rất xuất sắc khi có kết quả bogey free, cùng với đó là 6 điểm birdie, qua đó giành tổng điểm -19 và lên ngôi với cách biệt đúng 1 gậy. Mickelson bỏ túi 440,000 đô-la cho chiến thắng lần này.

Việc Phil Mickelson áp đảo mỗi khi thi đấu tại PGA Tour Champions là điều đã được dự đoán từ trước, bởi golfer 51 tuổi này thậm chí vẫn còn thi đấu rất cạnh tranh trên PGA Tour. Hồi tháng 5, chính Mickelson là chủ nhân của giải major PGA Championship. Lelfty chắc chắn vẫn sẽ thống trị hệ thống giải đấu cho các golfer trên 50 tuổi này trong tương lai gần.

Trong khi đó, người về hạng 17 tại giải lần này, Bernhard Langer đã chính thức trở thành golfer vô địch toàn mùa giải, qua đó lập kỷ lục với 6 lần lên ngôi. Langer bước vào giải đấu cũng với vị trí dẫn đầu trên BXH Charles Schwab Cup, đứng thứ 2 là Jim Furyk. Langer đã để mất vị trí dẫn đầu vào tay Furyk sau vòng 2 và vòng 3, tuy nhiên ông đã giành lại sau vòng chung kết 69 gậy. Golfer 64 tuổi giành về cho mình 1 triệu đô-la với danh hiệu này.

Bernhard Langer đi vào lịch sử PGA Tour Champions

Còn đối với Jim Furyk, golfer 51 tuổi đã bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử dù là người dẫn đầu sau 3 vòng đấu. Nếu duy trì được lợi thế đó, Furyk đã có thể trở thành tân binh đầu tiên trong lịch sử của PGA Tour Champions vô địch Charles Schwab Cup và trở thành người đầu tiên vô địch cả danh hiệu này và FedEx Cup (Furyk vô địch 2010). Tuy nhiên, vòng golf 71 gậy đã khiến Furyk tụt xuống hạng T5 tại giải và hạng 2 tại Charles Schwab Cup.