Phil Mickelson chia sẻ kinh nghiệm quan trọng trong short game

Phil Mickelson vốn nổi tiếng với các pha short game và mới đây, anh đã có những chia sẻ về những điểm cơ bản trong tình huống này trên mạng xã hội Instagram.

Kể từ khi tham gia trận đấu 9 triệu USD “The Match”  cùng Tiger Woods vào ngày 23/11, golfer kỳ cựu Phil Mickelson dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và tránh xa khỏi truyền thông.

Đến thời gian gần đây, anh mới quay trở lại luyện tập để chuẩn bị cho mùa giải PGA Tour khi hệ thống này tiếp tục vào đầu năm 2019. Cũng trong buổi tập mới đây, golfer sở hữu 5 danh hiệu major đã chia sẻ kinh nghiệm ở các pha short game - thế mạnh làm nên tên tuổi Mickelson trong suốt hơn 20 năm thi đấu chuyên nghiệp - trên Instagram.

Trong đoạn video đó, điều cơ bản đầu tiên trong short game mà Mickelson nhắc đến là hướng trọng lượng cơ thể về phía trước và đặt phần trụ vào chân trước. Tiếp đến, golfer này phân ra hai hướng khác nhau tùy thuộc vào bạn muốn đánh bóng cao hay thấp.

Theo golfer 48 tuổi, tư thế swing của người chơi sẽ không có gì thay đổi dù bạn quyết định như thế nào. Với trường hợp muốn bóng bay thấp, bạn chỉ cần đưa bóng lùi về phía sau so với dáng đứng. Và ở trường hợp ngược lại, người chơi chỉ việc đặt bóng tới trước như đoạn phim trên đây.

Việc quyết định bóng bay cao hay thấp là điều cơ bản cần phải nắm rõ trong các pha short game do nó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cú đánh tiếp theo và là nơi ảnh hưởng rõ rệt đến điểm số của người chơi.

Annop Tangkamolprasert đăng quang FLC Vietnam Masters 2018 sau 3 vòng liên tiếp âm gậy