Phân tích tổng quan địa hình 18 hố golf tại sân Firestone Country Club

Giải đấu WGC-Bridgestone Invitational tuần này sẽ diễn ra trên sân đấu nổi tiếng Firestone Country Club. Đây là điểm dừng chân thường xuyên của hệ thống giải PGA Tour và đã tổ chức Giải vô địch PGA đến 03 lần.

Hố 1 -  Par 4 - 399 Yard 

Hố 1 của sân Firestone yêu cần các golfer phải có những cú đánh bóng có độ chính xác thay vì những cú đánh sức mạnh để có thể điều hướng bóng tránh các hố cát trên fairway. Tiếp đó là một cú đánh second shot để có thể đưa bóng ôm cờ. Green tại hố 1 có độ dốc về phía trước bên trái, được bao quanh bởi một hố cát sâu bên trái và một hố cát nông lớn ở bên phải.

Hố 2 - Par 5 - 526 Yard

Từ góc nhìn từ green, ta có thể thấy fairway tại hố 2 tương đối hẹp. Hai hàng cây to vươn tán sang 2 bên fairway, điều đó có nghĩa các golfer phải có một đường bóng cao vượt qua các tán cây. Cú second shot phải đưa bóng chếch sang phía bên trái. Phía trước của green là một loạt các hố cát là điều các golfer phải hết sức chú ý. 

Hố 3 - Par 4 - 442 Yard

Với địa hình uốn cong về phía trái và trước mặt green là một hồ nước thì các golfer luôn luôn phải lưu ý với cú phát bóng của mình. Để đạt được điểm par tại hố này các golfer phải điều chỉnh lực đánh phù hợp để có thể đưa bóng tới vị trí an toàn trên fairway.

Hố 4 - Par 4 - 471 Yard

Hố 4 được coi là hố golf khó nhất trên sân. Một cú phát bóng chuẩn xác là rất cần thiết để đưa bóng lên được faiway có độ dốc cao. Cú second shot yêu cầu phải là một cú bóng bổng để có thể tránh các bunker xung quanh green. Giữ được điểm par tại hố này được coi là điểm số tốt. 

Hố 5 - Par 3 - 200 Yard

Địa hình tại hố tương đối thẳng từ tee tới green. Hàng cây lớn khá rộng 2 bên fairway và green có độ trượt từ phải sang trái. Các golfer nên lựa chọn gậy phù hợp để đưa bóng lên green là điều rất quan trọng tại hố này.

Hố 6 - Par 4 - 469 Yard

Hố 6 tại sân Firestone có độ cong về phía trái đòi hỏi có một cú đán từ tee dài và thẳng. Các sườn dốc tại hố này có độ dốc cao và được bố trí các hố cát ở phía bên trái và bên phải fairway. Các golfer nên đưa bóng ở vị trí thấp của sườn dốc để có một vị trí nhìn tốt và có thể ghi điểm birdie.

Hố 7 - Par 3 - 219 Yard

Các golfer sẽ sử dụng gậy sắt dài để đánh một đường bóng từ tee. Hố này có green lớn nhất trên sân nhưng lại có độ dốc cao về phái bên phải cờ nên yêu cầu các golfer phải hết sức cẩn thận với những cú putt của mình.

Hố 8 - Par 4 - 482 Yard

Mục tiêu hoàn hảo để ngắm đường bóng cho các golfer tại hố này là tháp nước Firestone trên fairway dốc từ trái sang phải. Tiếp cận green tại hố này tương đối khó khăn với một loạt các bunker được bố trí làm hàng rào bảo vệ. 

 Hố 9 - Par 4 - 494 Yard

Các golfer phải lưu ý tránh xa các hố cát trên fairway tại hố này bởi một cú phát bóng thẳng và dài. Green tại hố 9 được thiết kế tương đối nhỏ và dốc. Tại hố 9 này, đạt được điểm par đã là một điểm số tốt.

Hố 10 - Par 4 - 410 Yard

Hầu hết các golfer sẽ sử dụng gậy 3 gỗ hoặc sắt tại hố này để có một cú tee shot tránh các hố cát được thiết kế xung quanh fairway. Green nhấp nhô không bằng phẳng là trở ngại lớn nhất của hố 10. 

Hố 11 - Par 4 - 418 Yard

Một cú tee shot chính xác là điều rất quan trọng để đưa bóng vượt qua hàng cây bảo vệ ở hai bên fairway. Vị trí đánh bóng phía bên trái là khó khăn nhất vì các golfer phải đưa bóng qua hai tầng hàng rào cây lớn để đưa bóng lên được tới green. 

 Hố 12 - Par 3  180 Yard

Hố par 3 cơ bản với green nằm trên đỉnh của sườn núi. Người chơi khi đưa bóng lên được green sẽ dễ dàng ghi được điểm birdie hơn. Ngược lại, nếu thất bại khi tìm đường đến green thì vẫn có cơ hội đạt điểm par.

Hố 13 - Par 4 - 471 Yard

Với địa hình cong về phía bên phải và được bảo vệ bởi một hố cát sâu phía bên trái, hố 13 sẽ gây khó khăn với các golfer. Cách tiếp cân green tại hố này là những cú đánh bóng cao.

Hố 14 - Par 4 - 467 Yard

Chiều dài của tee tại hố 14 đã được thay đổi gần đây, và nó dài thêm khoảng 30 yard so với tee cũ. Với thiết kế mới này sẽ làm cho các bunker trên fariway rộng hơn và buộc các golfer phải sử dụng gậy driver. Green nông được bảo vệ xung quanh bởi các hố cát ngắn và dài.

 Hố 15 - Par 3 - 221 Yard

Green tại hố này sâu nhưng tương đối hẹp với các hố cát được bố trí ở phía bên trái và bên phải.

Hố 16 - Par 5 - 667 Yard

Hố 16 được xem là điểm nhấn tại sân Firestone. Phần mở rộng của tee đã giúp bổ sung các hố cát vào hố này với khoảng cách từ 280 đến 290 yard từ tee. Để đưa bóng lên green, các golfer phải tránh một con lạch ở bên phải và phía trước mặt có một hồ nước nhỏ bảo vệ green.

Hố 17 - Par 4 - 400 Yard

Các golfer phải lựa chọn đưa bóng nằm ở sườn đồi hoặc cố gắng đưa bóng lên đỉnh sườn đồi bằng cú đánh dài bằng gậy driver. Tại hố 17 các golfer phải lưu ý tránh một loạt các hố cát được bố trí trên fairway. Green nhấp nhô và một hố cát sâu bảo vệ phía trước khó khăn mà golfer cần phải vượt qua ở hố này.

 Hố 18 - Par 4 - 464 Yard

Hố cuối cùng trên sân Firestone yêu cầu các golfer phải có một cú phát bóng chuẩn xác xuống dưới chân ngọn đồi. Cách tiếp cận green tốt nhất tại hố này là tránh hai hàng cây lớn được trồng sát bên khu vực fairway. Vị trí putt bóng phía sau bên trái làm tăng đáng kể độ khó của hố này.

 Top 10 cú đánh đẹp nhất của Woods tại sân Firestone