Phân tích địa hình sân golf tổ chức Giải Vô địch Trung - Cao niên Quốc gia 2019

West Lakes Golf & Villas (tỉnh Long An) - sân golf mới đi vào hoạt động năm 2018 đã vinh dự được chọn là nơi tổ chức Giải Vô địch Trung Cao niên Quốc gia 2019 (Vietnam Senior Championship - VSC 2019). Sân golf hứa hẹn sẽ mạng lại sự hấp dẫn và thách thức cho các golfer tham dự bởi vẻ đẹp, độ dài, bẫy cát và các chướng ngại vật.

West Lakes Golf & Villas vinh dự là nơi tổ chức Giải Vô địch Trung Cao niên Quốc gia 2019.

Trong 2 ngày 19 và 20/4, Hiệp hội Golf Việt Nam(VGA) cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Golf Việt Nam (VGS Media) sẽ phối hợp tổ chức Giải Vô địch Trung-Cao niên Quốc gia 2019 tại sân West Lakes Golf & Villas – Long An. GolfNews xin gửi tới quý độc giả cái nhìn tổng quát về sân đấu này.

West Lakes Golf & Villas sử dụng loại cỏ Zeon Zoysia cho fairway.

Tọa lạc trên khu đất rộng 120 ha thuộc địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, West Lakes Golf & Villas là sân golf 18 hố đầu tiên nằm ở phía Tây thành phố Hồ Chí Minh. Sân được thiết kế chuẩn quốc tế với chiều dài hơn 7.100 yard, cùng một sân tập rộng 150 yard, dài 340 yard có 25 bệ phát bóng trên thảm và 25 line trên cỏ.

Với rất nhiều hồ nước bao quanh, fairway nhấp nhô và các bunker được bố trí thông minh, West Lakes Golf & Villas mang đậm phong thiết kế của công ty Thomson Perrett - một trong những công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới với hơn 250 dự án thành công.

Sân được thiết kế với rất nhiều hồ nước bao quanh sẽ là thử thách cho mọi golfer.

Đặc biệt, đây cũng là một trong những sân golf đầu tiên sử dụng loại cỏ Zeon Zoysia (loại cỏ cao cấp) cho fairway và cỏ TifEagle của dòng cỏ Bermuda cho Putting Green để tạo nên những đường golf tuyệt đẹp với chất lượng tốt nhất. Đại diện của sân West Lakes Golf & Villas khẳng định: “Chúng tôi tin, tất cả các golfer sẽ đều cảm thấy hài lòng về chất lượng của loại cỏ này".

Mô tả chi tiết 18 hố golf của sân West Lakes Golf & Villas:

Hố 1- Par 4, 395 yard

Hố số 1 – Par 4 có độ dài 395 yard với fairway khá rộng. Để có thể đạt thành tích tốt ở hố golf này, người chơi cần một cú phát bóng thật chuẩn xác. Điểm đáng chú ý tại đây chính là những bunker ở bên trái và phải cách tee xanh từ 220 đến 250 yard.

Hố 2 – Par 4, 379 yard

Ở hố golf này, golfer cần chú ý các bunker ở hai bên fairway bởi địa hình khá rộng và dốc từ trái sang phải hướng về phía green. Những golfer đánh xa có thể vượt qua bunker bên trái (cách tee xanh 200 yard), khi tiếp đất bóng sẽ tiếp tục lăn xuống dốc, rút ngắn khoảng cách đến green.

Hố 3 – Par 5, 562 yard

Đây là hố par 5 đầu tiên của sân, với những người chơi có cú phát bóng xa, cần chú ý đến những bunker ở khoảng cách 232 đến 264 yard. Các cú đánh tiếp cận green nên nhằm vào vị trí chính giữa hoặc hướng nhiều về bên phải nếu không muốn bóng có thể lăn hoặc rơi vào vị trí nguy hiểm.

Hố 4 – Par 4, 335 yard

Đây là hố par 4 ngắn nhất sân. Để hoàn thành tốt hố này, người chơi cần 1 cú phát bóng chính xác để tránh được các bunker bên trái và bẫy nước bên phải. Green của hố số 4 khá nhỏ và uốn lượn cũng là thách thức đối với người chơi.

Hố 5 – Par 4, 370 yard

Từ tee, ngươi chơi nên đánh bóng sang phía trái để tránh bunker bên phải fairway. Một cú phát bóng tốt sẽ tạo cơ hội cho người chơi có thể tiếp cận cờ dễ hơn ở cú đánh thứ 2. Tuy nhiên, cần chú ý các bunker bên phải green.

Hố 6 – Par 3, 164 yard

Đây là một hố par 3 rất đẹp. Hố có chiều dài trung bình, green được bao quanh bởi các bunker. Một cú đánh fade sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Hố 7 – Par 5, 573 yard

Đây là một hố par 5 rất dài với nhiều thử thách. Một cú phát bóng tốt rất quan trọng để tránh những bunker ở bên trái (217 yard) và bên phải (264 yard), giúp bạn chuẩn bị cho cú đánh thứ 2 vượt qua bẫy nước. Các cú đánh tiếp theo cần thật chính xác để đưa bóng on green nhỏ với bunker ở hai bên.

Hố 8 – Par 3, 140 yard

Một hố golf par 3 có phong cách đảo đẹp như tranh vẽ. Green có bề mặt dốc được vây quanh bởi các bunker. 

Hố 9 – Par 4, 375 yard

Một hố Par 4 với những bunker được bố trí tại vị trí hoàn hảo ở khoảng cách 207 yard đến 256 yard. Green được thiết kế uốn lượn và độ dốc lớn đòi hỏi một cú putt được tính toán cẩn thận.

Hố 10 – Par 4, 358  yard

Một hố golf par 4 dạng dogleg từ trái sang phải khá phức tạp. Một cú phát bóng mạnh và chính xác sẽ tạo cơ hội on green bằng cú đánh thứ 2. Tuy nhiên, những bunker bên trái và phải sẽ là thách thức đối với người chơi.

Hố 11 – Par 5, 538 yard

Hố par 5 dài đòi hỏi người chơi cần kiên nhẫn và có kỹ năng tốt. Khu vực bóng rơi của cú phát bóng được thiết kế nghiêng từ trái sang phải, có OB bên phải. Mặt trước green có địa hình dốc về phía trước. Người chơi muốn đưa bóng on green cần có cú đánh với độ cao vừa phải và kiểm soát bóng tốt.

Hố 12 – Par 4, 427 yard

Đây là một hố par 4 đầy thách thức với một đường trượt dốc từ trái sang phải sẽ đưa bóng của bạn vào vùng nguy hiểm. Những người chơi có cú drive xa có thể nhắm vào phía bên trái bunker trung tâm fairway để rút ngắn khoảng cách đến green. Tuy nhiên, nếu bóng rơi vào bẫy sẽ thực sự khó khăn cho cú đánh tiếp theo.

Hố 13 – Par 4, 352 yard

Hố golf par 4 được thiết kế đẹp và đầy thách thức. Các bunker lớn ở cả bên trái và bên phải fairway. Việc lựa chọn gậy để đánh cú seconds shot rất quan trọng vì fairway dốc xuống hướng về phía bẫy nước trước green.

Hố 14 – Par 3, 172 yard

Hố par 3 được thiết kế đẹp mắt. Cụ thể, green được vây quanh bởi các bunker sâu và bề mặt dốc.

Hố 15 – Par 5, 524 yard

Có thể nói, đây là một hố par 5 đầy thách thức. Các bunker bên phải và trung tâm fairway được đặt tại vị trí thông minh và gây nhiều khó khăn cho golfer. Dù vậy, những cú phát bóng mạnh mẽ và chính xác sẽ tạo cho bạn cơ hội có một điểm birdie.

Hố 16 – Par 4, 358 yard

Hố 16 với cảnh quan hồ tuyệt đẹp với bunker ở bên trái fairway không gây nhiều khó khăn cho người chơi. Do đó, các golfer cần có cú đánh chính xác để đưa bóng on green nhỏ và được bảo vệ bởi những bunker phía trước.

Hố 17 – Par 3, 152 yard

Để đưa bóng on green, người chơi cần phải vượt qua hồ nước rộng. Địa hình dốc phía trước green làm hố golf này khó hơn những gì người chơi nhìn thấy.

Hố 18 – Par 4, 407 yard

Đây sẽ là một hố golf đầy thách thức để kết thúc vòng golf thú vị. Một mối nguy hiểm bên trái và phải hố - nơi tập trung các bunker, đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ cẩn thận trước khi phát bóng. Những cú tiếp cận green không tốt sẽ bị vướng vào các bẫy bảo vệ.

Giải "Vô địch Golf Trung Cao niên Quốc gia 2019": Sân chơi thú vị cho các bậc Trung Cao niên