PGA Tour thông báo hủy giải WGC-HSBC Champions 2020

PGA Tour đã thông báo vào hôm thứ ba rằng WGC-HSBC Champions dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/10 – 01/11 đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đồng nghĩa với việc chiếc cup “OLD TOM MORRIS CUP” sẽ vẫn thuộc quyền sở hữu của Rory McIlroy thêm một năm nữa.

Giải WGC-HSBC Champions với số tiền thưởng 10,25 triệu đô la dự kiến sẽ được tổ chức tại Sheshan International Golf Club ở Thượng Hải, Trung Quốc sẽ không được tổ chức trong năm nay trong một tuyên bố của Tổng cục Thể thao Trung Quốc rằng họ sẽ không tổ chức bất kỳ môn thể thao quốc tế nào trong thời gian còn lại của năm nay, ngoài các thử nghiệm cho Olympic mùa đông 2022.

“Chúng tôi đã làm việc sâu rộng với tất cả các Tour, các quan chức quốc tế, Hiệp hội Golf Trung Quốc và các bên địa phương khác để tìm ra giải pháp đăng cai WGC-HSBC Champions phù hợp với hướng dẫn của Chính phủ Trung Quốc và lưu ý đến các tác động hậu cần, chúng tôi cùng nhau đưa ra quyết định khó khăn là hủy bỏ sự kiện năm 2020” – Ty Votaw, Phó Chủ tịch điều hành PGA Tour cho biết.

Rory McIlroy giữ chiếc cúp "OLD TOM MORRIS CUP" sau khi giành chức vô địch WGC-HSBC vào tháng 11 năm 2019 (Ảnh: Hector Retamal/Golfdigest).

Trong khi các sự kiện khác ở Châu Á như CJ Cup và Zozo Championship đều đã quyết định chuyển đến các địa điểm ở Mỹ trong những ngày gần đây thì giải đấu được coi là giải major của Châu Á, WGC-HSBC Champions lại bị hủy, trở thành sự kiến thứ 12 bị hủy trong năm nay vì đại dịch COVID-19.