PGA Tour sẽ phỏng vấn golfer giữa vòng đấu để tăng sự hấp dẫn

Bắt đầu từ sự kiện Sentry Tournament of Champions diễn ra trong tuần này, PGA Tour sẽ phỏng vấn với các golfer khi vòng đấu đang diễn ra để tạo ra những tình huống thu hút người xem hơn.

Cùng với những thay đổi về phía luật golf, PGA Tour cũng đang có những động thái giúp cho bộ môn này hấp dẫn và dễ tiến cận với mọi người hơn trong thời gian tới. Mới đây đại diện của hệ thống này cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm phỏng vấn với các golfer khi vòng đấu đang diễn ra, bắt đầu từ sự kiện Sentry Tournament of Champions ở giữa tuần này.

Mục đích của việc thử nghiệm này nhằm tạo ra sự kết nối mới mẻ hơn giữa golfer và người hâm mộ họ, đặc biệt là với những ai sẵn sàng đứng trước máy quay và chia sẻ cảm xúc bản thân. Trước đây PGA Tour đã thực hiện việc phỏng vấn các golfer, nhưng đều ở trước vòng đấu.

Dự kiến, quá trình phỏng vấn sẽ diễn ra ở giữa vòng đấu, tuy nhiên điều này sẽ không diễn ra ở vòng cuối để bảo đảm thời gian thi đấu cũng như để các golfer tập trung hơn. Tất nhiên việc có chấp nhận phỏng vấn hay không tùy thuộc vào golfer tham gia thi đấu.

Dù ý tưởng này khá thú vị, thế nhưng một số golfer đã thể hiện sự không hài lòng về điều đó. “Hệ thống ở châu Âu đã làm điều này rồi và tôi từng được tiếp cận rất nhiều lần. Tôi đều từ chối ở tất cả các lần đó", Rory McIlroy - golfer đang sở hữu 4 danh hiệu major chia sẻ.

Tôi được hỏi về vấn đề này và đã từ chối”, golfer người Mỹ Justin Thomas giải thích. “Không phải do cá nhân tôi vì tôi nói rất nhiều. Chỉ là tôi không muốn phí phạm thời gian của mình và caddie trong quá trình thi đấu. Đối với tôi, điều đó không mang lại lợi ích gì cả mà còn có thể khiến tôi tệ hơn”.

Tuy nhiên không phải tất cả đều cảm thấy phiền lòng khi được phỏng vấn giữa vòng đấu, cụ thể là Marc Leishman. Golfer 35 tuổi cho biết anh từng trải nghiệm điều đó khi thi đấu ở Australia nên sẽ không có bất kỳ vấn đề nào với sự thử nghiệm của PGA Tour.

Nếu họ quyết định làm thế, lời khuyên của tôi là hãy kiếm những người thường thi đấu trên Tour, tránh các câu hỏi nhạy cảm và canh thời gian phù hợp cho cuộc phỏng vấn”, Leishman góp ý. “Bất cứ điều gì giúp người xem dễ tiếp cận hơn đều mang đến sự tích cực. Chúng tôi luôn muốn số khán giả tăng lên và quá trình phỏng vấn có thể giúp người xem hiểu rõ những gì chúng tôi nghĩ lúc đó”.  

Tổng hợp những cú đánh đẹp nhất của Tiger Woods trong năm 2018