PGA Tour quyết định áp dụng luật mới về giới hạn cán driver từ 2022

Luật địa phương mới được ban hành bởi USGA và R&A sẽ giảm chiều dài tối đa của cán gậy (trừ putter) từ 48 inch xuống còn 46 inch.

Phil Mickelson tỏ ra rất bất bình về Luật mới của USGA.

Luật mới này ảnh hưởng trực tiếp đến những golfer như Phil Mickelson vì anh là một số ít các golfer trên Tour vẫn đang sử dụng các cây gậy dài hơn 46 inch vào thi đấu. Cây gậy driver dài 47.5 inch của Phil Mickelson cũng đã giúp anh vô địch PGA Championship vào tháng 5, và chính vì lý do đó đã khiến Lefty tỏ ra vô cùng bức xúc với luật mới này và liên tục có những bình luận dè bỉu 2 cơ quan điều hành golf lớn thế giới.

"Thật sự ngu ngốc". Mickelson đăng trên trang cá nhân đúng ngày luật mới được ban hành.

Có một hy vọng đối với Phil Mickelson đó là đây là luật địa phương, đồng nghĩa các Tour đấu trên thế giới có thể vẫn cho phép chiều dài cán gậy cũ. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với golfer người Mỹ khi PGA Tour mới đây đã chính thức đưa ra thông báo: "Hội đồng Cố vấn Người chơi của PGA Tour đã xem xét và đi tới quyết định sẽ áp dụng Luật Địa phương mới từ tháng 1/2022."

Phil Mickelson lập tức không giấu nổi nỗi thất vọng.

"Thật sự rất thất vọng khi biết được PGA Tour sẽ áp dụng luật mới của USGA. Tôi không biết liệu có bao nhiều người chơi đã lên tiếng về vấn đề này, nhưng điều tôi biết có nhiều người đều mong muốn một cách khác tốt hơn." Phil chia sẻ trên trang cá nhân.

Có lẽ Phil Mickelson sẽ phải hướng thẳng về các đồng nghiệp của mình, những người đã đồng tình để luật mới này được áp dụng. Hội đồng Cố vấn Người chơi của PGA Tour bao gồm chủ tịch Rory McIlroy, Jon Rahm, Justin Thomas và 17 người chơi khác.

Cũng phải nói, việc Phil Mickelson dùng những từ ngữ như "nghiệp dư", "ngu ngốc" để công khai chỉ trích USGA và R&A thực sự là điều không nên. Nó chỉ làm tăng căng thẳng không đáng có và một mình Mickelson chẳng thể nào đối chọi lại những cơ quan hàng đầu như vậy, và có lẽ kể cả PGA Tour cũng khó mà không tuân theo những chỉ thị đến từ họ.