PGA Tour liên tiếp ghi nhận golfer bị truất quyền thi đấu do ký sai scorecard

3 trong 5 giải đấu gần nhất trên PGA Tour đều ghi nhận các golfer bị truất quyền thi đấu do ký sai scorecard.

Scott Piercy. Ảnh: Matthew Stockman/Getty Images

Tuần đấu này tại Charles Schwab Challenge cũng không phải ngoại lệ. Và Scott Piercy là gương mặt được nêu tên lần này.

Dù Scott Piercy vẫn sẽ không thể đi tiếp tại giải khi đánh 72/72 gậy (+4) sau 2 vòng (nhát cắt loại của giải là +1), nhưng những trường hợp bị truất quyền thi đấu này hoàn toàn không đáng có và chúng thật sự không hay ho gì. Tuần trước, cựu vô địch của PGA Championship, Y.E. Yang bị loại tại sự kiện cùng tên cũng với lý do tương tự. Vài tuần trước đó, Scott Harrington bị loại tại Valspar Championship.

Những sự việc trên tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi về Luật 3.3b về việc truất quyền thi đấu người chơi do ký sai scorecard. Bởi lẽ, với những công nghệ hiện đại được áp dụng ở các giải đấu lớn trên PGA Tour, việc ghi lại toàn bộ cú đánh của người chơi là điều có thể. Trong khi, luật golf trên vốn được sinh ra từ đầu thế kỷ 20 vì khi đó công nghệ chưa phát triển như ngày nay.

Song song đó, cũng rất khó hiểu vì sao các golfer liên tục ký sai scorecard. Toàn bộ các trường hợp trên, các golfer đều vốn sẽ bị cắt loại trước khi bị truất quyền thi đấu, và những lỗi sai đó của họ thể hiện một tinh thần không mấy trung thực và không tôn trọng bộ môn.