PGA Tour không có ý định tạo ra luật golf riêng sau các tranh cãi gần đây

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước thềm Players Championship, đại diện PGA Tour cho biết hệ thống này sẽ không tạo ra bộ luật golf của riêng mình sau những tranh cãi gần đây. Thay vào đó, PGA Tour sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để giải quyết triệt để những vấn đề xoay quanh luật golf mới.

Kể từ khi luật golf mới chính thức có hiệu lực từ đầu năm 2019, đã có nhiều tranh cãi xuất hiện, chủ yếu liên quan đến những thay đổi mới. Trong các cuộc thảo luận giữa những người chơi trên PGA Tour, đặc biệt là sau sự kiện Honda Classic 2019, nhiều ý kiến cho rằng hệ thống này nên có bộ luật mới của riêng mình và phù hợp hơn với những mong muốn của các golfer.

Dù vậy, ý định này sẽ không thể trở thành hiện thực trong tương lai bởi đại diện PGA Tour mới đây đã cho biết hệ thống này không có ý định tạo ra một bộ luật golf khác.

Ủy viên PGA Tour, Jay Monahan.

Chúng ta đang có hai tổ chức chuyên nghiệp (USGA và R&A) quản lý bộ môn này rất tốt”, ông Jay Monahan - Ủy viên PGA Tour chia sẻ trước thềm giải đấu Players Championship. “Chúng tôi luôn chơi theo luật của họ và tương lai vẫn tiếp tục như vậy. Chúng tôi không có ý định sẽ soạn ra bộ luật riêng, bởi golf sẽ trở nên phổ biến hơn nếu mọi người đều chơi theo một bộ luật chung và một chuẩn mực thống nhất”.

Trao đổi với phóng viên, Monahan cho biết PGA Tour đã liên tục làm việc với USGA và R&A từ cách đây 7 năm để đảm bảo mọi luật golf đều rõ ràng và loại bỏ các nghi ngại trong nhiều tình huống. Tuy nhiên mọi thứ lại không diễn tiến tốt đẹp như định. Vì lý do đó, hệ thống này sẽ tiếp tục nghiên cứu về những tranh cãi gần đây và hy vọng giải quyết được tất cả trong tương lai gần.

Justin Thomas là một trong số các golfer thường xuyên chỉ trích những thay đổi mới trong luật golf thời gian gần đây.

Những tranh cãi xảy ra trong vài tuần gần đây là kết quả của sự yếu kém trong mối quan hệ làm việc, điều xảy ra khi bộ môn này có quá nhiều tổ chức điều hành”, Monahan nhận định. Ông tiết lộ trong buổi sáng thứ Tư vừa qua, PGA Tour đã cùng với đại diện của USGA, R&A, PGA of America, European Tour, LPGA và Augusta National đã cùng nhau thảo luận để giải quyết những khúc mắc về luật golf

Chúng tôi đang cùng nhau đoàn kết để tiến lên phía trước và khiến cho bộ môn này trở nên tốt hơn. Tôi chắc chắn chúng ta sẽ làm cho những luật mới trở nên phù hợp hơn trong thời gian tới”, Monahan nói.

VGA Union Cup 2019: Công bố danh sách 16 thành viên chính thức của tuyển miền Nam