PGA Tour hạn chế yardage book từ 2022

PGA Tour mới đây đã gửi bản ghi nhớ cho người chơi và caddie về việc hạn chế một số quy tắc về sử dụng yardage book và green-reading book. Luật mới này đang được hoàn thiện bởi USGA và R&A.

Theo đó, người chơi và caddie sẽ chỉ được sử dụng yardage book được chấp thuận bởi một hội đồng. Yardage book mới sẽ chỉ bao gồm thông tin chung về dộ dốc và một số các chỉ số khác.

Luật mới sẽ được trình lên tham khảo ý kiến của Hội đồng Cố vấn Người chơi của PGA Tour vào 8/11 tới. Dự kiến, những thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng trên PGA Tour từ 1/1/2021.

Những ghi chú viết tay vào yardage book dựa trên sự phán đoán của chính người chơi và caddie sẽ được chấp thuận (loại bỏ hoàn toàn ghi chú từ các thiết bị công nghệ). Những yardage book từ 2021 trở về trước sẽ không còn được phép sử dụng.

Theo PGA Tour: “Mục đích của Luật Địa phương này là để đưa golf trở về phong cách mà người chơi và caddie chỉ sử dụng kỹ năng, phán đoán, cảm giác của và kinh nghiệm của bản thân để thu thấp thông tin về cú đánh, đường line putt.”