PGA Tour đón khán giả tại Bermuda Championship

Bermuda Championship, giải đấu diễn ra trên sân Port Royal từ 29/10 đến 1/11 sẽ đánh dấu lần đầu tiên khán giá được phép vào sân kể từ khi PGA Tour trở lại sau quãng nghỉ tránh dịch Covid-19. Tuy nhiên số lượng vé bán ra cho fan sẽ được điều tiết theo quy định của chính quyền. Ngoài ra, tất cả người xem sẽ phải tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn như đo nhiệt độ, mang khẩu trang và tuân thủ việc giãn cách.

Để có kết quả trên phải kể đến sự đối mặt nghiêm túc với dịch bệnh của chính quyền Bermuda. Đây là một trong những nơi có tỷ lệ xét nghiệm cao nhất nước Mỹ và luôn có biện pháp phòng chống cần thiết. Tính đến ngày 28/9, Bermuda đã thực hiện 63.640 xét nghiệm, ghi nhận 181 ca dương tính, trong đó có 9 trường hợp tử vong do virus corona mới.

Bermuda Championship 2020 sẽ là giải PGA Tour đầu tiên ở mùa này thoát cảnh "đấu kín". (Ảnh: Golf Channel)

Trở thành giải đấu PGA Tour đầu tiên đón khán giả vào sân ở mùa này là một dấu mốc đáng tự hào trong lịch sử của Bermuda Championship”, Giám đốc giải Sean Sovacool hào hứng cho biết.

Trên thực tế, Corales Puntacana – sự kiện PGA Tour tại Cộng hòa Dominica cuối tuần trước cũng đã có người xem tại chỗ. Dù vậy họ phải là khách mời của Ban tổ chức, bị giới hạn số lượng tối đa 500 người một ngày và chỉ được theo dõi ở hai khán đài gần hố 16 và 17. Với Bermuda Championship sắp tới, khán giả sẽ được tự do theo dõi như ở vòng mở màn The Players hồi 12/3, thời điểm ngay trước khi PGA Tour hủy nhiều giải và phải đấu kín.

ĐKVĐ Bendon Todd khi dự Bermuda Championship 2019. (Ảnh: Getty Image)

Bermuda Championship xuất hiện trên PGA Tour từ mùa trước và đây chỉ là giải phụ khi có cùng ngày tổ chức với WGC-HSBC Champions. Thế nhưng với việc sự kiện ở Thượng Hải bị hủy, giải đấu này đã được thăng cấp thành chính thức trên BXH FedEx Cup. Golfer vô địch năm nay sẽ nhận 500 điểm FedEx Cup cùng suất dự Masters 2021 và nhiều quyền lợi khác.

Năm ngoái Brendon Todd đã giành chiến thắng với điểm tổng -24 và nhận 540.000 USD trong quỹ thưởng 3 triệu USD. Mùa này, quỹ thưởng tăng lên 4 triệu USD, trong đó 720.000 USD sẽ được trao cho nhà vô địch.

PING G410 và G400 đạt cộc mốc 86 chiến thắng trên Tour