PGA Tour công bố lịch trình cho “siêu mùa giải” 2020-21

Uỷ viên PGA TOUR Jay Monahan đã gọi mùa giải tới là "Super season" với 50 giải đấu, bao gồm cả 6 giải Major.

Lịch trình cho mùa giải 2020-21 được ủy viên Jay Monahan công bố vào thứ 4 tại Tour Championship, theo đó 14 giải đấu đã bị hoãn hoặc hủy vào năm 2020 bao gồm: U.S. Open sẽ diễn ra vào cuối tháng này và The Masters vào tháng 11. Lịch thi đấu cũng bao gồm Thế vận hội Olympic vào tháng 7/2021 và Ryder Cup vào tháng 9, cả hai đều bị hoãn lại do đại dịch.

Ủy viên PGA Tour, Jay Monahan phát biểu trong cuộc họp báo tại Tour Championship 2020 (Ảnh: Ben Jared/Golfdigest)

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu toàn bộ lịch trình PGA Tour 2020-21 – một “siêu mùa giải” gồm 50 sự kiện được tài trợ đầy đủ, nếu bạn là một người hâm mộ golf, đây là một mùa giải trong mơ với nhiều sự kiện quan trọng hơn bao giờ hết bao gồm Thế vận hội Olympic. Việc xây dựng lịch trình của chúng tôi luôn phức tạp, nhưng chưa bao giờ phức tạp hơn trong nhiều tháng qua khi chúng tôi tiếp tục vượt qua những thách thức do đại dịch COVID-19 mang lại” Ủy viên PGA TourJay Monaha cho biết trong cuộc họp báo thường niên với giới truyền thông, cuộc họp báo trực tiếp đầu tiên

Mùa giải mới sẽ bắt đầu với Safeway Open ở Napa, California 1 tuần sau khi Tour Championship khép lại. Tiếp theo là U.S. Open tại Winged Foot. Giải WGC-HSBC Champions ở Trung Quốc đã bị hủy bỏ vào đầu tuần này.

Ngoài ra, CJ Cup Zozo Championship dự kiến ban đầu sẽ được tổ chức ở Châu Á, thay vào đó sẽ được tổ chức tại Shadow Creek ở Las Vegas và Sherwood Country Club ở Thousand Oaks, California.

Năm địa điểm thi đấu mới cũng sẽ được giới thiệu trong mùa giải 2020-2021: Shadow Creek và Sherwood; Memorial Park (Houston Open); TPC Craig Ranch (AT&T Byron Nelson) và Caves Valley Golf Club (BMW Championship).

Với 50 giải đấu, bao gồm cả 6 sự kiện Major, đây sẽ là mùa giải nhiều sự kiện nhất của PGA Tour kể từ năm 1975.

Lịch trình chi tiết cho mùa giải PGA Tour 2020-21: