PGA Tour công bố địa điểm tổ chức Presidents Cup 2030

Bellerive Country Club thuộc thành phố St. Louis, tiểu bang Missouri sẽ là nơi Presidents Cup 2030 được tổ chức.

Vẫn còn tới 9 năm nữa Presidents Cup 2030 mới diễn ra, nhưng mới đây PGA Tour đã công bố sân đấu sẽ có vinh dự tổ chức sự kiện danh giá này. Cụ thể, Bellerive Country Club thuộc thành phố St. Louis, tiểu bang Missouri đã được lựa chọn để các tài năng của 2 đội tuyển Mỹ và Thế giới (trừ châu Âu) tranh tài tại một trong những giải đấu danh giá nhất của bộ môn golf.

Bellerive Country Club sẽ là nơi diễn ra Presidents Cup 2030. Ảnh: Getty Images

"St. Louis là một thành phố rất đam mê thể thao, nơi các sự kiện như Presidents Cup sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ tới từ người dân sống tại đây. Sự kết hợp giữa St. Louis và Bellerive Country Club hứa hẹn sẽ mang tới những giây phút đáng nhớ cho những khán giả thực địa cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi trên sóng truyền hình." - Ủy viên của PGA Tour - Jay Monahan chia sẻ.

Presidents Cup là giải đấu đồng đội giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế giới (trừ châu Âu) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 13 kỳ Presidents Cup được tổ chức. Ưu thế đang nghiêng hẳn về đội tuyển Mỹ khi họ mới chịu thất bại duy nhất 1 lần vào năm 1998. Còn lại là 11 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Kỳ Presidents Cup lần thứ 14 đã không thể được tổ chức vào năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID 19. Chính vì vậy mà giải đấu đã được lùi sang tháng 9 năm 2022 với địa điểm vẫn là Quail Hollow Club, thành phố Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ. Dù không nổi tiếng bằng Ryder Cup nhưng Presidents Cup vẫn là giải đấu được rất nhiều người hâm mộ ngóng chờ.