PGA Tour cho phép người chơi mặt quần short tại vòng đấu tập và pro-am

Nối tiếp PGA of America và European Tour, nay tổ chức PGA Tour đã cho phép các golfer tham dự sáu hệ thống chuyên nghiệp của họ được mặc quần short tại những ngày trước bốn vòng đấu chính thức.

Mới đây, khi các golfer tham dự WGC-Mexico Championship và Puerto Rico Open - hai sự kiện thuộc hệ thống PGA Tour - để chuẩn bị tập luyện, họ đã nhận được thông báo bất ngờ về trang phục thi đấu. Theo đó, những người chơi sẽ được phép mặc quần short khi tham dự các vòng đấu tập và pro-am, bắt đầu từ hai giải đấu nói trên.

Ngoài ra, quy định có phần thú vị này sẽ được áp dụng trong cả sáu hệ thống giải chuyên nghiệp của tổ chức PGA Tour. Ngay khi biết thông tin, khá nhiều golfer nổi tiếng như Phil Mickelson, Ian Poulter,… đã bày tỏ sự đồng tình và ủng hộ trên các mạng xã hội.

Bên cạnh đó, golfer James Hahn - đồng chủ tịch của Player Advisory Council (Hội đồng tư vấn người chơi) trên tour mùa này cũng tung ra đoạn phim khá hài hước để xác nhận thông tin trên.

Đây có thể coi là một sự thay đổi theo trào lưu và ý muốn của phần lớn golfer bởi phần lớn đều ưa chuộng trang phục này. Ttừ trước đến nay, PGA Tour luôn yêu cầu người chơi phải mặc quần dài ở tất cả các ngày tổ chức sự kiện. Trong khi đó PGA of America - đơn vị tổ chức giải major PGA Championship - hay European Tour đã cho phép các golfer được lựa chọn quần short tại các vòng đấu tập từ lâu.

Sự thay đổi nói trên sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho các golfer, đặc biệt là khi thi đấu ở nhưng sân có thời tiết nóng bức. Tất nhiên đến bốn vòng thi đấu chính thức, toàn bộ golfer tham gia sẽ phải mặc quần dài theo quy định.

Những hình ảnh thú vị về các golfer chuyên nghiệp với trang phục quần short:

Golfer Jordan Spieth.
Golfer Ian Poulter.
Golfer Phil Mickelson.
Golfer Tiger Woods.
Golfer Rickie Fowler.

Thử thách độ cao chờ đón các golfer ở WGC-Mexico Championship