PGA Tour chặn “đường tắt” của Bryson DeChambeau tại The Players

PGA Tour sẽ sắp đặt ngoài biên (O.B.) bên trong tại sân TPC Sawgrass, điều đó ngăn chặn các tay golf đánh xa có thể đi đường tắt tại hố thách thức số 18 tại giải The Players.

“Vì lý do an toàn cho khán giả và các lý do khác, Hội đồng Luật giải The Players Championship đã sắp đặt một đường ngoài biên phía trái hồ nước số 18.” (PGA Tour không nhắc đến Bryson trong thông báo của mình).

PGA Tour cũng nhắc lại rằng họ cũng từng set up những O.B. tương tự trong năm nay, bao gồm hố 13 và 18 tại giải Sony Open.

Việc Bryson phát bóng thành công tại hố 6 sân Bay Hill hồi tuần trước là nguyên nhân khiến PGA Tour đưa ra quyết định này. Bryson đã đưa bóng cắt qua hồ và cú đánh thứ 2 của anh chỉ còn chưa đến 100 yard nữa là tới cờ và đó là hố par 5.

[youtube]

[/youtube]

Việc Bryson liên tục thành công carry bóng hơn 300 yard giúp anh có thể đưa ra các chiến thuật phát bóng đem lại lợi thế rõ rệt. Và hố 18 sân TPC Sawgrass chắc chắn sẽ là một hố đấu có thể tận dụng khả năng phát bóng xa đó.

Hố 18 là một hố đấu khó, fairway hẹp, trái là hồ nước, còn bên phải là rừng cây. Bryson có thể phát bóng lệch hẳn sang trái (fairway hố số 9), đưa mình vào vị trí an toàn hơn nhiều, từ đó dễ dàng tấn công cờ.

Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, chưa nhắc đến liệu Bryson với cách phát bóng đó có đem lại lợi thế cho anh hay không, nhưng nó có thể sẽ gây ra những rắc rối cho người khác. Bởi cổ động viên, tình nguyện viên và nhân viên sẽ xuất hiện nhiều ở khu vực đó, đấy là còn chưa kể những golfer khác có thể đang thi đấu ở hố 9 trong khi Bryson đang chơi hố 18. Vì vậy, quyết định của Tour là hoàn toàn có thể hiểu được.

Và có lẽ caddie của Bryson DeChambeau là Tim Tucker cũng sẽ hài lòng về điều này. Bởi anh sẽ không phải vác túi gậy xung quanh một hồ nước lớn, và cũng không phải tự thiết kế cho mình một cuốn yardage book riêng để nghiên cứu các khoảng cách tiếp cận cờ từ fairway hố 9 đến green hố 18…