PGA Tour chạm mốc 3 tỷ USD về quyên góp tiền từ thiện

Golf không chỉ ngày càng phổ biến hơn trên thế giới mà bộ môn thể thao này cũng đi kèm với những hoạt động nhiều ý nghĩa như việc quyên góp tiền từ thiện.

PGA Tour đến nay đã trở thành một hệ thống giải golf nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Không những phát triển lớn mạnh về quy mô, tổ chức quản lý hệ thống này còn có những hoạt động thiết thực nhằm quyên góp tài chính để ủng hộ cho nhiều quỹ từ thiện khác nhau trên thế giới.

Mới đây, đại diện PGA Tour đã thông báo chính thức về tổng số tiền quyên góp dành cho mục đích từ thiện từ trước đến nay đã lên một cột mốc mới: 3 tỷ USD. Dấu mốc ấn tượng này đến chỉ 6 năm sau khi chạm mốc 2 tỷ USD.

Golfer Webb Simpson (áo trắng) trong buổi ủng hộ quỹ từ thiện Feeding Northeast Florida năm 2018. (Ảnh: Bob Self)

Trong đó chỉ tính riêng năm 2019, số tiền nhận quyên góp từ các giải đấu thuộc PGA Tour và các hệ thống thành viên như PGA Tour Champions, Korn Ferry Tour, Mackenzie Tour-PGA Tour Canada, PGA Tour Latinoamérica và PGA Tour Series-China đã lên tới 204,3 triệu đô. Đây cũng là kỷ lục mới tính riêng theo từng năm.

Chúng tôi trân trọng dành lời biết ơn đến những người hâm mộ, nhà tài trợ, giải đấu, người chơi và tình nguyện viên đã giúp thu về hơn 3 tỷ USD cho từ thiện và tạo nên ảnh hưởng tích cực đến hàng triệu người có hoàn cảnh khó khăn”, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan phát biểu.

WGC-FedEx St. Jude Invitational là một trong sự kiện trên PGA Tour nổi bật về hoạt động từ thiện khi quyên góp 43 triệu USD kể từ năm 1970 để ủng hộ các trẻ em bị ung thư và các bệnh nguy hiểm khác ở bệnh viện St. Jude Children’s Hospital. (Ảnh: PGA Tour)

Trong số những giải đấu trên PGA Tour, sự kiện quyên góp tiền từ thiện lớn nhất trong năm 2019 thuộc về The Open khi nhận được 13,2 triệu USD. Nhờ đó giải được chọn làm Sự kiện của năm trên hệ thống này năm thứ hai liên tiếp và là lần thứ tư trong 5 năm qua.

Quá trình nhận quyên góp tiền từ thiện trên PGA Tour được bắt đầu từ 10.000 USD năm 1938. Kể từ đó đến nay những số tiền đầy ý nghĩa này luôn được tăng dần theo từng năm và chạm mốc 2 tỷ USD vào năm 2014, chỉ chín năm sau khi đạt mốc 1 tỷ USD. Số tiền quyên góp sẽ được trao cho các quỹ từ thiện địa phương để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Tân binh PGA Tour chia sẻ bí quyết để giữ bình tĩnh trên sân golf