PGA Tour: Cameron Smith vô địch Sony Open in Hawaii sau màn play off

Bị Brendan Steele dẫn trước 3 gậy sau khi kết thúc vòng đấu thứ 3, tuy nhiên Cameron Smith đã tận dụng tốt cơ hội vủa mình và sai lầm của đối thủ để có được chiến thắng thứ hai tại PGA Tour.

Cameron Smith đã kết thúc vòng chung kết với điểm -2 và điểm nhấn quan trọng ở vòng đấu này có lẽ chính là điểm birdie quan trọng ở hố số 18. Ở hố đấu Par 5 này, Smith đã có pha xử lý xuất sắc trong bunker trái green ở cú đánh thứ 3 để đưa bóng lên cách cờ 8 feet. Sau đó, anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi birdie để cân bằng điểm số -11 với Brendan Steele sau khi golfer này mắc 2 sai lầm liên tiếp ở hố 17 và 18.

Ở hố play off, mặc dù có cú phát bóng đầu tiên không tốt nhưng sau đó Camaron Smith lại có pha Aproach hoàn hảo. Trong khi đó, ở khoảng cách 88 yard Brendan Steele tiếp tục mắc sai lầm khi cú đánh tiếp cận cờ đưa bóng over green. Và với áp lực tâm lý, Brendan đã không thể có được điểm Par với cú putt ở khoảng cách 15 feet. Tận dụng cơ hội đó, Smith đã không mắc sai lầm nào để giành chiến thắng chung cuộc.

Cameron Smith đã tận dụng tốt cơ hội của mình và sai lầm của Brendan Steele để giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 2 của golfer 26 tuổi, trước đó vào năm 2017, Camaron Smith đã có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên khi cùng đồng đội Jonas Blixt vượt qua Kevin Kisner và Scott Brown sau 4 hố play off tại Zurich Classic Of New Orleans. Và thật trùng hợp khi ngày hôm nay, Smith cũng phải trải qua loạt play off để mang về chiến thắng.

Chức vô địch Sony Open In Hawaii giúp Smith có xuất tham dự Sentry Tournament of Champions vào năm sau và quan trọng nhất là anh sẽ có mặt tại The Masters vào tháng 4 tới đây.