PGA of America gửi lời xin lỗi tới Phil Mickelson và Brooks Koepka

Tổng giám đốc điều hành của PGA of America – Seth Waugh đã gửi lời xin lỗi tới Phil Mickelson và Brooks Koepka vì sự cố xảy ra ở hố đấu cuối cùng.

Tại hố 18 ngày thi đấu chung kết của PGA Championship 2021, ngay sau khi 2 golfer đang cạnh tranh chức vô địch là Phil Mickelson và Brooks Koepka thực hiện xong cú phát bóng, các khán giả có mặt tại Kiawah Island’s Ocean Course đã vượt qua sự truy cản của bảo vệ và tràn vào fairway. Đám đông này tạo ra một cảnh tượng vô cùng hỗn loạn khi họ liên tục hò reo và đi ngay sát 2 golfer cho tới tận green hố 18.

Khán giả vây kín green ở hố đấu cuối cùng của Phil Mickelson và Brooks Koepka.

Trong khi, Phil Mickelson tỏ ra tận hưởng khoảnh khắc này với chia sẻ sau khi nhận chức vô địch: “Tôi chưa bao giờ đối mặt với cảnh tượng như vậy. Có một chút kinh ngạc nhưng cũng đặc biệt tuyệt vời”, thì Brooks Koepka lại tỏ ra vô cùng khó chịu. Lý do là vì một vài khán giả đã va chạm với Á quân của giải đấu trong khi đang di chuyển khiến cho chiếc đầu gối vừa mới phẫu thuật của Brooks Koepka cảm thấy không ổn.

“Không một ai đứng ra giải quyết vấn đề vào lúc đó (khán giả tràn vào fairway). Có 4 tới 5 người đứng cạnh cái đầu gối vừa trải qua phẫu thuật và tôi vẫn phải cố gắng tỏ ra vui vẻ.  Tôi không trông đợi vào việc đó, cũng không phải là người trong đám đông nhưng có cảm giác một vài người cố tình hành động như vậy. Hiện tại, tâm trạng của tôi đang rất tồi tệ” – Brooks Koepka chia sẻ.

Không để sự việc đi quá xa, mới đây Tổng giám đốc điều hành của PGA of America – ông Seth Waugh đã chính thức gửi lên xin lỗi tới Phil Mickelson và Brooks Koepka:

“Mặc dù chúng tôi vô cùng hoan nghênh sự nhiệt tình của người hâm mộ đối với giải đấu, nhưng khoảnh khắc các bạn áp đảo lực lượng an ninh để tràn vào sân ở hố đấu số 18 tại PGA Championship vừa qua khiến cho 2 golfer và các caddie cảm thấy dễ bị tổn thương. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn của người chơi lên hàng đầu và thật biết ơn khi không có tai nạn nào xảy ra. Thay mặt hiệp hội, tôi đã nói chuyện và gửi lời xin lỗi chính thức tới 2 golfer vì sự cố hy hữu này.”