PGA đổi tên giải Tân binh của năm theo tên huyền thoại Arnold Palmer

Từ mùa giải 2019, giải thưởng Rookie of the Year dành cho những golfers thi đấu xuất sắc nhất trong lần đầu góp mặt PGA Tour sẽ được đổi tên theo huyền thoại Arnold Palmer.

Nhận dịp PGA Tour quay trở lại với sự kiện Arnold Palmer Invitational diễn ra trong tuần này, hệ thống giải golf chuyên nghiệp lớn nhất nước Mỹ đã quyết định đổi tên giải thưởng Tân binh của năm (Rookie of the Year) thành Arnold Palmer Award.

Trước đó, giải thưởng mang tên huyền thoại golf chỉ được trao cho những golfer dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng ở mỗi mùa giải.

Arnold Palmer là đại sứ quan trọng nhất của bộ môn golf nhờ vào phong cách chơi cống hiến cùng các hoạt động từ thiện, đồng thời cho thấy niềm đam mê và sự tôn trọng với trận đấu cũng như người hâm mộ”, ông Jay Monahan - Ủy viên PGA Tour phát biểu. “Hành động giơ ngón tay cái, một cái nháy mắt, một chữ ký chỉn chu, một lời cảm ơn - những hành động đơn giản của Palmer đã truyền cảm hứng cho hàng loạt golfer trẻ để họ tiếp tục gắn bó với môn thể thao này. Arnold Palmer Award sẽ thể hiện lại điều đó bằng việc tôn vinh những tân binh xuất sắc trên trên tour”.

Trong quá khứ, Robert Gamez là người đầu tiên đoạt giải thưởng Tân binh của năm trên hệ thống PGA Tour vào năm 1990. Điều thú vị là golfer này cũng là người giành chức vô địch giải đấu Arnold Palmer Invitational ở mùa giải đó khi vượt qua Greg Norman với cách biệt chỉ 1 gậy.

Cố golfer Arnold Palmer khi xuất hiện ở giải đấu mang tên ông vào năm 2016.

Ở giải đấu sắp tới trên sân Bay Hill, tổng cộng sẽ có 11 golfer từng có vinh dự đoạt giải thưởng nói trên góp mặt, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật hiện nay như Rickie Fowler (2010), Marc Leishman (2009), Vijay Singh (1993), Brandt Snedeker (2007), Ernie Els (1994) hay Aaron Wise (2018). Tiger Woods, golfer nhận giải thưởng này vào năm 1996 đáng tiếc phải rút lui vì chấn thương cổ chưa bình phục.

Đội trưởng Ernie Els sẽ trực tiếp ra sân tại Presidents Cup?