PGA Championship 2020 nhiều khả năng không có khán giả

Sự kiện Charles Schwab Challenge cuối tuần trước đã diễn ra mà không có khán giả trên sân và nhiều khả năng giải major đầu tiên trong năm, PGA Championship cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Theo thông tin từ tờ San Francisco Chronicle, PGA Championship 2020 nhiều khả năng sẽ không cho khán giả thực địa. Nguồn tin này cho biết chính quyền thành phố San Francisco đã cho phép PGA of America tổ chức giải đấu ở sân TPC Harding Park nhưng không đồng ý để khán giả vào sân do dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn ở bang California.

Hiện tại PGA of America vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào. Tuy nhiên theo tờ báo trên, ban tổ chức dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính thức vào ngày thứ Ba theo giờ địa phương. Trước đó PGA Championship đã bị dời ngày tổ chức từ 6 đến 9/8 thay vì 14 đến 17/5 như kế hoạch ban đầu.

Ảnh: Gary Kellner

Ở giai đoạn chuẩn bị hồi tháng 4, ông Seth Waugh – CEO của PGA of America – mong muốn sự kiện sẽ được tổ chức với khán giả trên sân. Dù vậy ông chia sẻ giải đấu vẫn sẽ có kế hoạch B trong trường hợp không có người xem. Kế hoạch phụ này rất có thể sẽ phải sử dụng khi giải đấu diễn ra.

Tình trạng không khán giả thực địa đã diễn ra khi PGA Tour trở lại với sự kiện Charles Schwab Challenge và sẽ kéo dài thêm bốn giải nữa cho đến hết Workday Charity Open – sự kiện thay thế cho John Deere Classic diễn ra từ ngày 9 đến 12/7.

Ở tuần tiếp theo, từ 16 đến 19/7, giải Memorial Tournament sẽ cho phép khán giả vào sân dưới sự kiểm soát chặt chẽ của ban tổ chức do đã nhận được chấp thuận từ Thống đốc bang Ohio, ông Mike DeWine.

Ảnh: PGA of America

Sau khi PGA Championship kết thúc, PGA of America sẽ đối mặt với một khó khăn tương tự ở Ryder Cup 2020. Giải đấu đồng đội danh giá nhất thế giới diễn ra từ ngày 25 đến 27/9 cũng có khả năng chính quyền không cho phép khán giả vào sân. Trong thời gian qua, nhiều golfer nổi tiếng đã phản đối kế hoạch này và cho rằng giải đấu nên dời qua năm sau.

12 Con Giáp chính thức với tinh thần máu lửa