PGA Championship ngày thứ 3: Brooks Koepka vươn lên đỉnh bảng, cách biệt 2 gậy so với Adam Scott

Vòng đấu vừa qua chứng kiến một số golfer có màn trình diễn xuất sắc để gia nhập nhóm cạnh tranh ngôi vô địch, hứa hẹn ngày thi đấu cuối cùng ở giải major thứ tư trong năm sẽ diễn ra với nhiều bất ngờ.

Ngày thi đấu thứ ba ở PGA Championship 2018 kéo dài hơn thường lệ khi nhiều golfer phải hoàn tất vòng đấu trước đó của mình. Điều này đã góp phần giúp cho khán giả chứng kiến nhiều cuộc rượt đuổi khá kịch tính để chiếm lấy ngôi vị đỉnh bảng. Đến cuối ngày, vị trí này đang được nắm giữ bởi Brooks Koepka sau một ngày thi đấu khá thuyết phục.

Nhà vô địch U.S Open 2018 mở màn vòng 3 rất ấn tượng khi ghi đến 5 birdie trong 9 hố đầu tiên. Dù vậy ở 9 hố sau đó, anh phải chật vật để cứu lấy nhiều điểm par trước khi dính 2 bogey liên tiếp ở 2 hố số 14 và 15.

Tuy nhiên đến hố số 17 par-5, Koepka kịp ghi thêm điểm birdie để kết thúc vòng đấu với 66 gậy. Kết quả này giúp anh độc chiếm đỉnh bảng với thành tích -12 gậy, cách biệt 2 gậy so với người xếp sau.

Brooks Koepka có phong độ ổn định ở vòng 3 để nuôi hy vọng giành major thứ 3 trong sự nghiệp.

Tôi đã chơi rất tốt, đặc biệt là ở những hố đầu tiên”, golfer 28 tuổi chia sẻ. “9 hố đầu tiên thật tuyệt vời nhưng sau đó mọi thứ lại không như ý muốn. Dù sao thì mọi việc vẫn ổn, tôi vẫn sẽ tập trung vào vòng đấu tiếp theo và không nghĩ đến điều gì khác. Ngày mai tôi chỉ cần thực dậy và thực hiện lại những thứ quen thuộc, ra sân và đánh thôi”.

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, có thể thấy ngày thi đấu cuối cùng sẽ diễn biến khá khó lường khi 20 golfer đầu bảng chỉ cách nhau 6 gậy. Bám sát Koepka hiện giờ là Adam Scott với 2 gậy ít hơn, sau khi golfer người Australia có vòng đấu xuất sắc. Anh chỉ mất 65 gậy cho vòng 3, qua đó vươn lên đến 10 bậc.

Adam Scott ghi đến 6 birdie ở vòng 3 để bám đuổi ngôi đấu với chỉ 2 gậy nhiều hơn.

Trong khi đó, nhóm xếp hạng T-3 bao gồm 3 golfer thi đấu nổi bật ở những ngày vừa qua như Rickie Fowler, Jon Rahm, và Gary Woodland - người dẫn đầu ở 2 ngày trước đó. Kém ngôi đầu chỉ 3 gậy, đây là nhóm có khả năng tạo ra bất ngờ lớn nhất sau những gì đã thể hiện.

Mọi thứ đang trở nên thú vị, tôi sẽ rất mong chờ đến ngày mai”, Fowler cho biết. “Bất kể ai muốn đăng quang vào ngày mai, họ sẽ cần một vòng đấu hoàn hảo bởi có rất nhiều người mạnh trong nhóm dẫn đầu. Tất nhiên Koepka đang có cơ hội lớn, nhưng có rất nhiều golfer đang -10 đến -7 gậy. Không dễ để có thể đoạt chức vô địch”.

Nếu tiếp tục thi đấu như vòng 2 và 3, Tiger Woods hoàn toàn có khả năng tạo ra bất ngờ.

Trong một diễn biến khác, Tiger Woods đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi có 2 vòng đấu liên tiếp đạt 66 gậy để gia nhập nhóm có khả năng vô địch.

Điều đáng nói là “Siêu Hổ” cùng một số golfer khác phải thi đấu một phần vòng 2 do trước đó bị hoãn vì thời tiết xấu. Kết quả tích cực này đã đưa golfer sở hữu 14 major leo lên vị trí T-6 cùng 5 golfer khác, trong đó có những cái tên sừng sỏ như Jason Day hay Justin Thomas.

Bảng xếp hạng vòng 3 PGA Championship 2018:

PGA Championship ngày thứ 2: Gary Wooland tiếp tục dẫn đầu ở vòng đấu bị hoãn vì thời tiết xấu