PGA Championship ngày thứ 2: Gary Wooland tiếp tục dẫn đầu ở vòng đấu bị hoãn vì thời tiết xấu

Gary Woodland kịp hoàn tất vòng đấu với 66 gậy để giữ vị trí đỉnh bảng trong khi nhiều golfer khác phải dời việc thi đấu qua ngày hôm sau vì trời liên tục đổ mưa nặng hạt.

Ngày thi đấu thứ 2 ở PGA Championship thứ 100 tiếp tục diễn ra kịch tính và hấp dẫn khi hàng loạt golfer cạnh tranh quyết liệt với nhau. Cách biệt trong nhóm 15 golfer dẫn đầu chỉ là 5 gậy, hứa hẹn các vòng sau sẽ ngày càng gay cấn.

Ở vòng đấu vừa qua, Gary Woodland vẫn cho thấy vì sao anh xứng đáng chiếm ngôi đầu khi ghi đến 4 birdie cùng điểm eagle sau pha putt ở khoảng cách 5 foot trên hố số 17 par-5. Golfer 34 tuổi vì thế chỉ mất 66 gậy để hoàn tất vòng đấu và đưa kết quả hiện tại của anh lên -10 gậy.

Gary Woodland có vòng đấu thuyết phục để giữ vững vị trí đỉnh bảng PGA Championship 2018.

Tôi cảm thấy hạnh phúc với vị trí hiện tại. Tôi cảm thấy thoải mái với những cú phát bóng của mình trong ngày hôm nay”, Woodland chia sẻ cảm xúc sau vòng đấu. “Các pha gậy sắt cũng khá ổn khi tôi có thể kiểm soát được khoảng cách. Tôi thật sự cảm thấy phấn khích với phong độ hiện tại”.

Kết quả trên giúp golfer gốc Kansas tạo cách biệt 1 gậy so với đồng hương cùng tuổi xếp sau là Kevin Kisner, người cũng có một vòng đấu ấn tượng khi đến 7 birdie để hoàn thành  với 64 gậy. Tuy nhiên, những cái tên ấn tượng nhất trong ngày vừa qua phải kể đến Charl SchwartzelBrooks Koepka - nhà vô địch U.S. Open 2018.

Thời tiết xấu đã khiến ngày thi đấu thứ 2 phải tạm hoãn nhiều lần trước khi nhận quyết định dời qua ngày thứ Bảy từ ban tổ chức.

Cả 2 golfer này đều khiến khản giả theo dõi PGA Championship phải thán phục khi có kết quả tốt nhất trong ngày với 63 gậy. Koepka tạo ra một vòng đấu hoàn hảo với 7 birdie để vươn lên 30 bậc và hiện xếp ở vị trí thứ 3.

Trong khi đó Schwartzel dù dính 1 bogey nhưng bù lại anh ghi đến 8 birdie để leo lên hạng T-4 cùng với Dustin Johnson, Thomas Pieters, và Rickie Fowler - người chưa thể hoàn thành ngày thi đấu vì thời tiết xấu.

Những cơn mưa nặng hạt liên tục đổ xuống sân Bellerive chính là lý do mà nhiều golfer phải tạm dừng việc thi đấu của mình qua ngày hôm sau. Trong số này có cả Tiger Woods, người đang có kết quả -3 gậy sau khi ghi 3 birdie ở 7 hố đầu tiên. Với kết quả đó, “Siêu Hổ” hiện ở vị trí T-23 cùng nhiều golfer danh tiếng khác như Jordan Spieth, Hideki Matsuyama, hay Bradley Keegan.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 PGA Championship 2018:

PGA Championship ngày thứ 1: Garry Woodland chiếm ngôi đầu, Tiger Woods chỉ đạt gậy chuẩn