PGA Championship ngày thứ 1: Garry Woodland chiếm ngôi đầu, Tiger Woods chỉ đạt gậy chuẩn

Rickie Fowler thể hiện được bản lĩnh trong số những golfer xuất phát đầu tiên khi vươn lên dẫn đầu với 65 gậy, tuy nhiên đến cuối ngày, vị trí này đã thuộc về Gary Woodland.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, ngày thi đấu đầu tiên ở PGA Championship diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ.

Những tưởng Rickie Fowler sẽ nắm giữ vị trí này sau màn trình diễn ấn tượng trong bộ trang phục tưởng nhớ Jarrod Lyle - golfer vừa mới qua đời vì bệnh ung thư máu, thế nhưng với 5 birdie ở 9 hố cuối cùng, Gary Woodland đã vươn lên độc chiếm đỉnh bảng.

Dù vậy quá trình này đến không hề dễ dàng. Ngay ở hố đầu tiên, golfer sinh năm 1984 đã dính điểm bogey, và chỉ ghi được điểm par ở 6 hố tiếp theo. Mọi việc chỉ bắt đầu thay đổi khi anh ghi điểm birdie một cách xuất sắc ở hố par-5 đầu tiên (hố số 8) và lặp lại điều này ở hố tiếp theo. Chung cuộc, Woodland chỉ mất 64 gậy để hoàn thành vòng đấu, ít hơn 6 gậy so với chuẩn.

Gary Woodland khiến khán giả bất ngờ khi vượt qua RIckie Fowler để chiếm đỉnh bảng PGA Championship.

Chỉ nhiều hơn 1 gậy so với ngôi đầu, Fowler cũng thể hiện phong độ thuyết phục khi ghi đến 5 birdie trong 11 hố cuối cùng. Đáng ra, anh đã mặc chiếc áo màu xanh đen của Puma, nhưng đến phút chót, golfer 29 tuổi lại chọn chiếc áo màu vàng để tưởng nhớ Lyle, người đã chiến đấu kiên cường với bệnh tật.

Tôi hài lòng với kết quả này, nhưng thi đấu tốt vào thứ Năm không thể giúp bạn giành chức vô địch”, Fowler khiêm tốn cho biết. “Tôi đã rút ra nhiều bài học bổ ích sau vòng đấu vừa qua, và sẽ tạm quên đi kết quả đó để tập trung hướng đến ngày thứ Sáu”.

Tiger Woods sẽ cần cải thiện phong độ ở những vòng đấu sau nếu muốn vào nhóm cạnh tranh vị trí vô địch.

Xếp sau ngay Fowler là bộ đôi Zach JohnsonStone Brandon với cùng kết quả 66 gậy. Trong khi đó, những ứng viên vô địch như Dustin Johnson, Jason Day, Justin Rose chỉ nhiều hơn ngôi đầu 3 gậy và xếp ở hạng T-3. Vị trí này đang khá "chật chội" khi có đến 11 golfer cùng nhau chia sẻ.

Trong khi đó, Tiger Woods có vòng đấu không quá tệ khi đạt số gậy chuẩn. Đây là kết quả vòng 1 khá quen thuộc của “Siêu Hổ” ở nhiều giải đấu gần đây. Mở đầu không tốt với điểm bogey và bogey kép ở 2 hố đầu tiên, nhưng golfer từng giành 14 major đã nỗ lực trở lại ở giai đoạn sau khi ghi 4 birdie. Với 6 gậy ít hơn ngôi đầu, Woods tạm xếp ở hạng T-48.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 PGA Championship 2018:

Tommy Fleetwood gặp khó về trang bị trước ngày thi đấu PGA Championship