PGA Championship – Giải Major thứ 2 bị hoãn tiếp sau The Masters

Covid – 19 đã tiếp tục gây ảnh hưởng lớn đến các giải golf khi trong tuần trước Augusta National đã phải hoãn The Masters 2020, thì trong tuần này thêm một tin đáng buồn cho những người hâm mộ golf khi PGA of America - cơ quan quản lý giải PGA Championship 2020 đã chính thức tuyên bố vào ngày hôm qua về việc sẽ hoãn tổ chức giải đấu được dự kiến tổ chức ngày 14 – 17 tháng Năm trên sân TPC Harding Park, San Francisco.

Không chỉ PGA America, cả USGA cũng cho biết họ đang theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh và sẽ làm theo khuyến nghị của chính quyền cho việc tổ chức U.S. Open 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ 18 – 21 tháng Sáu. Đồng thời, USGA đã huỷ 2 sự kiện diễn ra trong tháng Tư và tháng Năm dành cho các golfer nghiệp dư là U.S. Women's Amateur Four Ball và U.S. Amateur Four Ball.

Tính đến thời điểm hiện tại, Covid -19 đã khiến Ban tổ chức của hàng chục giải đấu lớn nhỏ phải đưa ra quyết định huỷ và hoãn giải. PGA Tour ngày hôm qua cũng tiếp tục nối dài danh sách sự kiện bị huỷ của mình, tức không chỉ dừng lại ở Valero Texas Open (30/3 – 5/4) các golfer sẽ còn phải nghỉ thi đấu thêm 4 sự kiện nữa gồm: RBC Heritage  (13 - 19/4); Zurich Classic of New Orleans (20 - 26/4); Wells Fargo Championship (27/4 - 3/5); and AT&T Byron Nelson  (4 - 10/5).