PGA Championship chính thức xác nhận việc không có khán giả đến sân

Đúng như nguồn tin từ giới truyền thông trước đó, giải major nam đầu tiên trong năm PGA Championship 2020 sẽ diễn ra mà không có khán giả. Quyết định này được đơn vị tổ chức PGA of America chính thức thông báo mới đây sau quá trình làm việc với chính quyền bang California và thành phố San Francisco.

Chúng tôi cảm thấy được truyền cảm hứng và vinh dự khi được tiếp tục”, CEO của PGA of America Seth Waugh chia sẻ. “Giải đấu sẽ không chỉ phô diễn vẻ đẹp ở sân TPC Harding Park mà còn cho thấy sự kiên cường của San Francisco và người dân nơi đây. Dù khán giả không thể đến sân nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ đem đến một giải major tràn đầy tinh thần đoàn kết để người xem khắp thế giới có thể tận hưởng”.

Ảnh: PGA of America

Quyết định nói trên có thể được dự đoán từ trước bởi tình hình dịch Covid-19 ở California đang diễn biến rất phức tạp kể từ khi Thống đốc bang Gavin Newsom gỡ lệnh giãn cách xã hội. Chỉ trong ngày thứ Bảy tuần trước, California ghi nhận hơn 4.300 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm ở bang này lên đứng thứ nhì nước Mỹ, chỉ sau bang New York.

Cũng theo thông báo trên, PGA of America cho biết sẽ hoàn tất cho tất cả người hâm mộ đã mua vé từ tổ chức này. Nếu không có gì thay đổi, PGA Championship sẽ bắt đầu từ ngày 6/8 với ứng viên lớn nhất cho danh hiệu là Brooks Koepka, golfer đã đăng quang hai mùa gần nhất.

Ryder Cup sẽ không thể diễn ra đúng lịch dự kiến.