PGA Championship 2021: 7 gương mặt gây bất ngờ nhất sau vòng 1

PGA Championship lần thứ 103 được diễn ra ở Ocean Course, sân được set up dài hơn và khó hơn rất nhiều trong giải năm nay, và nó đã gây ra không ít khó khăn đối với các golfer. Có những người làm chủ được nó, nhưng cũng có những người đã thất bại.

Có nhiều golfer đã tạo nên những bất ngờ trong vòng thi đấu đầu tiên của PGA Championship 2021, và nó không chỉ bao gồm những bất ngờ gây ấn tượng tốt.

Danh sách này sẽ không có sự xuất hiện của Brooks Kopeka. Bởi vì dù anh đang thi đấu với cái đầu gối chấn thương, nhưng với lịch sử thi đấu quá tốt ở các giải major, thì vòng golf 69 gậy (-3) của Brooks có lẽ không hề gây bất ngờ. Hay một ứng cử viên khác là Rory McIlroy cũng sẽ không có tên dù anh đánh tới 75 gậy ở vòng 1, bởi việc golfer Bắc Ireland có khởi đầu tệ ở các major là điều không còn lạ lẫm gì.

Thay vào đó, danh sách này sẽ bao gồm những cái tên đặc biệt gây bất ngờ.

Bất ngờ tốt: Corey Conners, 67 gậy

Dù Conners có phong độ thi đấu khá ấn tượng trong mùa giải này, nhưng việc anh đánh 67 gậy trong ngày đầu là điều khá bất hợp lý, khi điểm số trung bình của cả sân đấu lên tới gần 74 gậy. Với một sân đấu rất khó, kèm theo gió to, ấy vậy mà golfer người Canada, xếp hạng 39 thế giới lại khiến vòng đấu của mình trông thật dễ dàng.

Bất ngờ tệ: Justin Thomas, 75 gậy

Thomas chưa từng đánh tệ như vậy ở các vòng mở màn của PGA Championship, thành tích tệ nhất trước đó chỉ là 73 gậy. Thomas là một ứng viên cho chức vô địch lần này, nhất là khi hồi tháng 3 anh đã chiến thắng Players Championship, giải đấu cũng được tổ chức tại một thiết kế của Pete Dye. Điều đó khiến cho vòng golf 75 gậy ở Thomas trở nên thật khó tin.

Bất ngờ tốt: Rickie Fowler, 71 gậy

Thật lòng mà nói, việc Fowler đánh 71 gậy ở vòng 1 là điều mà ít ai kỳ vọng. Với việc chưa một có thành tích tốt hơn hạng 17 trong mùa giải này, cộng thêm đang xếp hạng 128 thế giới, Fowler thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở vòng 1 với 3 birdie và 2 bogey. Anh giành hạng 10 trong vòng 1 ở chỉ số các cú đánh tiếp cận, tốt hơn nhiều so với thứ hạng 184 trong cả mùa. Fowler có vẻ như đang lấy lại phong độ của mình?

Bất ngờ tệ: Sam Burns, rút lui

Theo thông tin, Burns trượt ngã ở hố 5, dẫn tới làm chấn thương lưng cũ trở nên nghiêm trọng hơn và khiến anh buộc phải rút khỏi giải. 2 giải đấu gần nhất, Burns có 1 chức vô địch và 1 lần giành hạng 2.

Bất ngờ rất tốt: Phil Mickelson, 70 gậy

Ở lần tham dự PGA Championship thứ 29 của mình, Phil Mickelson có tới +3 gậy sau 6 hố, sau 3 bogey liên tiếp. Nhưng kể từ đó đến cuối vòng, Lefty ghi cho mình 5 birdie và không mắc thêm bogey nào. Hiện Mickelson đã hơn 50 và tuổi tác dường như ảnh hưởng nhiều đến phong độ thi đấu của golfer này.

Bất ngờ rất tệ: Adam Scott, 78 gậy

Là một golfer người Úc, Scott có lẽ sẽ phải chơi tốt ở sân đấu có nhiều gió. Thế nhưng, ngay ở hố đầu tiên của mình, Scott đã mắc triple bogey và có lẽ khởi đầu không thuận lợi đó đã khiến anh không có tâm lý thi đấu tốt trong quãng thời gian còn lại của vòng đấu.

Bất ngờ rất tệ: Daniel Berger, 79 gậy

Xếp hạng 3 trên Tour mùa này ở khả năng ghi birdie, nhưng Berger chỉ ghi duy nhất 1 điểm birdie ở vòng đấu này. Daniel Berger sẽ có nhiều thứ cần làm nếu muốn vượt cắt ở giải lần này.