Peter Malnati dẫn đầu vòng 1 Bermuda Championship

Do WGC-HSBC Champions ở Thượng Hải bị hủy, lần đầu tiên Bermuda Championship được thăng cấp lên thành sự kiện chính thức ở PGA Tour trong mùa thứ hai tổ chức. Do đó golfer giành chiến thắng ở sự kiện năm nay sẽ nhận nhiều quyền lợi hơn, đặc biệt là tấm vé đến với Masters 2021.

Tuy nhiên với tổng mức thưởng chỉ 4 triệu USD, tăng 1 triệu USD so với năm ngoái với 720.000 USD cho nhà vô địch, Bermuda Championship 2020 không phải là điểm dừng của nhiều ngôi sao PGA Tour hiện nay. Bù lại đây lại là cơ hội để những cái tên kém tiếng giành được danh hiệu và cải thiện vị trí trên BXH FedEx Cup.

Peter Manalti có ngày mở màn thuận lợi ở Bermuda Championship 2020. (Ảnh: Golfweek)

Sau ngày thi đấu đầu tiên, vị trí đầu bảng hiện thuộc về Peter Malnati với kết quả 63 (-8) gậy. Với sự cổ vũ của vợ cùng con trai 1 tuổi, golfer 33 tuổi đã có một màn trình diễn bùng nổ với 9 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất để tạo cách 1 gậy so với nhóm xếp sau.

Malnati cho thấy phong độ đang lên khi đây là lần thứ ba trong ba giải tham dự gần nhất, anh có một vòng đấu 63 gậy hoặc tốt hơn. Ở hai sự kiện trước, anh giành ngôi Á quân ở Sanderson Farms Championship và đồng hạng 5 ở Shriners Hospitals for Children Open. Nếu có thể đăng quang ở Bermuda Championship 2020, golfer này sẽ có chiến thắng thứ hai trên PGA Tour và giải cơn khát danh hiệu kéo dài 5 năm.

Cùng đánh 64 (-7) gậy, Ryan Armour và Doug Ghim chia sẻ vị trí thứ hai. Doc Redman, Vaughn Taylor và Chase Seiffert đồng vị trí thứ tư với 2 gậy nhiều hơn so với ngôi đầu. Stewart Cink, Wyndham Clark và 6 golfer khác có điểm -5 để giữ các vị trí còn lại trong top 10.

Bermuda Championship 2020 là giải đấu đầu tiên trên PGA Tour cho phép khán giả vào sân cổ vũ kể từ sau vòng mở màn ở The Players vào ngày 12/3/2020. Dù chỉ giới hạn 500 người xem mỗi ngày, sự kiện này có thể đánh dấu thời điểm PGA Tour ngưng đấu kín khi Houston Open tuần sau sẽ bán 2.000 vé mỗi ngày, còn Sentry Tournament of Champions – sự kiện đầu tiên trong năm 2021 cũng đã xác nhận cho một lượng khán giả giới hạn đến sân.  

Chuyện Golf số 46: Nhìn lại ấn tượng VCC 2020