Peter Malnati, Billy Hurley III chiếm ngôi đầu Zurich Classic

Với việc đánh bogey-free đến 36 hố chỉ trong 1 ngày, đội Peter Malnati-Billy Hurley III đã xuất sắc vượt qua nhiều gương mặt nổi bật để vươn lên dẫn đầu giải Zurich Classic 2019.

Ngày thi đấu thứ hai ở Zurich Classic 2019 trở nên khắc nghiệt hơn với các đội tham gia so với bình thường khi phần lớn golfer phải thi đấu hơn 18 hố trong một ngày khi phải hoàn tất vòng 1 trước khi đánh tiếp vòng 2 trong buổi chiều.

Trong số những đội đánh đủ 36 hố, đáng chú ý là bộ đôi Peter MalnatiBilly Hurley III khi lần lượt đạt -9 điểm ở thể thức fourball (vòng 1) và -5 đểm ở foursome (vòng 2). Nhờ đó cả hai đạt tổng điểm -14 để vươn lên dẫn đầu BXH trước khi vòng 2 bị hoãn khi trời tối.

Billy Hurley III (trái) và Peter Malnati gây ấn tượng khi không mắc phải bogey nào trong 2 vòng đấu đầu tiên ở Zurich Classic 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Màn trình diễn của 2 golfer này càng trở nên thuyết phục hơn khi trong  điều kiện ẩm ướt ở sân TPC Lousiana, Malnati và Hurley có 2 vòng đấu bogey-free liên tiếp trong hơn 10 tiếng đi bộ dù họ cảm thấy thể lực suy giảm ở những hố cuối cùng.

Trước đó, bộ đôi Brian GayRory Sabbatini là những đội dẫn đầu vòng 1 với 60 (-12) gậy sau khi tất cả các golfer hoàn thành những hố còn thiếu trong ngày thi đấu trước đó. Tuy nhiên đến vòng 2, họ chỉ mới hoàn thành được hố 4 và ghi thêm 1 điểm birdie trước khi vòng 2 phải tạm dừng, hiện bộ đôi này đang xếp vị trí thứ 2.

Brian Gay (trái) và Rory Sabbatini đánh 60 gậy ở vòng 1, thành tích tốt nhất trong một vòng kể từ khi Zurich Classic chuyển sang thể thức đồng đội. (Ảnh: PGA Tour)

Cùng chia sẻ vị trí T2 vào lúc này còn có các đội Russell Knox-Brian Stuard, Scott Stallings-Trey Mullinax và Kevin Kisner-Scott Brown. Chỉ có duy nhất đội của Knox và Stuard đã hoàn thành vòng 2, trong khi 2 đội còn lại lần lượt còn 9 và 14 hố chưa đánh.

Dự kiến vòng 2 Zurich Classic 2019 sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng thứ Bảy (theo giờ địa phương) để chọn ra các đội vượt qua nhát cắt trước khi bắt đầu vòng 3 vào buổi chiều. Với việc phải thi đấu nhiều hơn bình thường, bài toán thể lực sẽ là trở ngại khó khăn nhất với các golfer tham gia trên con đường đến chức vô địch.

Bảng xếp hạng tạm thời ở Zurich Classic 2019 sau ngày thi đấu thứ hai:

Zurich Classic gặp thời tiết xấu, vòng 1 dang dở vì trời tối